09 มี.ค. 2018

มรส.เปิดบ้านต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก มร.ลป.

วันนี้ (9 มี.ค.2561) คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) นำโดย รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง(มร.ลป.) ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาที่เข้มแข็งและยั่งยืน

รศ.ดร.สมเกียรติ สายธนู อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวว่า ราชภัฏลำปาง ได้กำหนดจัดโครงการศึกษาดูงาน และประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างสภามหาวิทยาลัย สภาวิชาการ คณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ และคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย จำนวน 52 ท่าน โดยทางราชภัฏลำปางได้เล็งเห็นว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นมหาวิทยาลัยที่มีแนวปฏิบัติทางการบริหารที่ดี โดดเด่น และมีประสิทธิภาพ จึงตัดสินใจมาศึกษาแลกเปลี่ยนมุมมองด้านการจัดการเรียนการสอน ทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อนำไปพัฒนาพันธกิจของมหาวิทายลัยให้ครอบคลุมในทุกๆด้าน

ด้าน ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย ในการรับใช้ชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนสู่สากล ผลิตบัณฑิตมีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สามารถเรียนรู้คิดเป็นทำเป็นมีศักยภาพการแข่งขันด้านการวิจัยได้รับการยอมรับในด้านการส่งเสริมความรู้สร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชนท้องถิ่น เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ยึดหลักธรรมาภิบาล และการมีส่วนร่วมในการต่อยอดการดำเนินงาน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงการ ภายใต้วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยพลังแผ่นดิน สร้างแผ่นดินให้เป็นพลัง ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-03-09-The-study-visit{/AdmirorGallery}