24 มิ.ย. 2020

“มรส.พร้อมเดินหน้าศูนย์ AIC สู่ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร”

alt

วันนี้(24 มิ.ย. 63) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดประชุมคณะกรรม การบริหารศูนย์ (AIC) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center : AIC) ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร ศูนย์วิจัย ทดลอง ทดสอบด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเกษตร โดยศูนย์ AIC จังหวัดสุราษฎร์ธานี เน้นการส่งเสริมเทคโนโลยีเกษตร สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมในรูปแบบต่าง ๆ โดยจะใช้ฐานข้อมูลเดิมที่มีอยู่ ผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาท้องถิ่นและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 4 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ศูนย์เครือข่าย AIC มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี: จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีหน้าที่พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันภาคการเกษตรด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม สนับสนุนและส่งเสริมเทคโนโลยีเกษตร การประดิษฐ์นวัตกรรม รวมทั้ง เครื่องจักรกลเกษตร เป็นศูนย์อบรมบ่มเพาะเกษตรกร ผู้นําสถาบันเกษตรกร Smart Farmer, Young Smart Farmer, STARTUP เกษตร และ SME เกษตร ภายในจังหวัด เพื่อผลักดันงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการวิจัย การพัฒนา การลงทุน การแปรรูป และการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์

ศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center : AIC) สถานที่ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งวิจัยและพัฒนา แหล่งอบรมบ่มเพาะและถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะด้าน หรือมีความเป็นเลิศด้านการวิจัย ทดลอง ทดสอบด้านเทคโนโลยีเกษตร นวัตกรรม และเครื่องจักรกล ที่มีวิทยาการ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ประยุกต์ ภูมิปัญญา ท้องถิ่น หรือองค์ความรู้ที่นํามาใช้ในภาคการเกษตร เป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่หรือสิ่งที่ทําขึ้นใหม่ที่เกิดจากการใช้ความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ที่มีประโยชน์ต่อภาคการเกษตร

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-06-24-aic{/AdmirorGallery}