16 ก.ค. 2018

นิติฯ มรส.ผนึกเครือข่าย จัดสัมมนาสะท้อนสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ภาคใต้

alt

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนภาคใต้ จัดสัมมนาวิชาการประเด็นสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ภาคใต้ ในโครงการขับเคลื่อนงานสิทธิมนุษยชนในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 16 – 17 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมแก้วสมุยรีสอร์ท จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายชาติชาย สุทธิกลม กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวว่า สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ร่วมกับศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชน ภาคใต้ ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี สร้างพลังในการทํางานเพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้รับทราบสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อนําไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานจริง เป็นการป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน ในเรื่องสิทธิมนุษยชนต่อประชาชนในท้องถิ่น โดยการแลกเปลี่ยนเสนอแนะแนวทางการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนร่วมกันอย่างเป็นระบบในการเฝ้าระวังติดตามเหตุการณ์หรือสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ผศ.นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การสัมมนาในวันนี้ จะสะท้อนสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ภาคใต้ จากกลุ่มเครือข่ายผู้นําท้องถิ่นในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตลอดจนภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน สื่อสารมวลชน และสถาบันการศึกษา ในการสร้างความรู้ความเข้าใจและเห็นถึงความสําคัญในเรื่องสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ สร้างสํานึกให้ตระหนักในเรื่องสิทธิมนุษยชน ดังคํากล่าวที่ว่า “รู้สิทธิ รักสิทธิ ไม่ละเมิดสิทธิ ” ซึ่งจะทําให้สังคมเกิดความสงบและสันติสุขสืบไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-07-16-human-rights3{/AdmirorGallery}