28 ม.ค. 2015

ขอแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42

alt

        ทีมกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42  “นนทรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 15 – 24 มกราคม 2558  ณ  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน  จังหวัดนครปฐม จนสามารถพาทีมของ มรส. ติดอันดับ 10 ของมหาวิทยาลัยที่ได้รับเหรียญรางวัล ซึ่งมีทีมสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 111 สถาบัน

ด้านการได้รับเหรียญรางวัล

    สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันได้ จำนวน จำนวน  20  เหรียญ คือ 9 เหรียญทอง  6 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง  ในจำนวน  4  ประเภทกีฬา ประกอบด้วย

  1. กรีฑา จำนวน 14 เหรียญ  แยกเป็น
    • เหรียญทอง  จำนวน 8 เหรียญ
    • เหรียญเงิน  จำนวน 4 เหรียญ
    • เหรียญทองแดง  จำนวน 2 เหรียญ
  2. มวยไทยสมัครเล่น จำนวน 2 เหรียญ แยกเป็น
    • เหรียญทอง  จำนวน 1 เหรียญ
    • เหรียญเงิน  จำนวน 1 เหรียญ
  3. มวยสากลสมัครเล่น จำนวน 2 เหรียญ แยกเป็น
    • เหรียญเงิน  จำนวน 1 เหรียญ
    • เหรียญทองแดง  จำนวน 1 เหรียญ
  4. เรือพาย จำนวน 2 เหรียญทองแดง

ด้านการจัดลำดับสถาบันอุดมศึกษา

  1. ในระดับภาคใต้ ทีมกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อยู่ในอันดับที่ 1  จากสถาบันอุดมศึกษาของภาคใต้ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬา 15 สถาบัน (ครั้งที่ 41 อยู่ลำดับที่ 1)

  2. ในระดับมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ทีมกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อยู่ในอันดับที่ 1 จากมหาวิทยาลัยราชภัฏที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 38 แห่ง (ครั้งที่ 41 อยู่ลำดับที่ 2)

  3. ในระดับสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ทีมกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อยู่ในอันดับที่ 10 จากสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาทั่วประเทศ 111 สถาบัน (ครั้งที่ 41 อยู่ลำดับที่ 13)

อนึ่ง ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 รอบมหกรรมในครั้งนี้ ทีมกีฬากรีฑา สามารถคว้าถ้วยรางวัลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประเภททีมหญิงมาครองได้สำเร็จ และทีมกีฬามวยไทยสมัครเล่นสามารถคว้าถ้วยรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมโดย นายสุรชัย  นาคแถม ในรุ่นแบนตั้มเวท

ภาพ / ข่าว : ศักดา ศิริพันธุ์

{AdmirorGallery}news-evens/20150128-congratulated-the-athletes-in-42-universities-athletics{/AdmirorGallery}