21 ส.ค. 2015

ศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนาจัดโครงการ Panorama ASEAN

alt

     เมื่อวันพฤหัสบดีที่20 สิงหาคม2558 ผศ.ดร.ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล อธิการบดีมหาวิทาลัยราชภัฏุสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดโครงการ Panorama ASEAN โดย ศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนาจัดโครงการ พร้อมด้วย รศ.ปราณี เพชรแก้ว รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ผศ.ประสงค์ หลำสะอาด รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ดร.บรรจง เจริญสุข คณบดีคณะครุศาสตร์ และคณาจารย์ นักศึกษา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว
     ในกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการ ASEAN LEARNING และ เสวนาเรื่อง “Experience ASEAN Life” โดย นักศึกษาโครงการเรียนรู้สู่อาเซียน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี และเสวนาเรื่อง “Enjoy ASEAN” โดย  “การ์ตูน” ณัฐธนัญ กุลระพีกร   (พิธีกรรายการวัฒนธรรมยั่วน้ำลายและหลงเทศกาลโลก “ธีร์” วณิช นันทธาดา  (นักแสดงและพิธีกรสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7)   ดำเนินรายการโดย อาจารย์นาวิน วงศ์สมบูรณ์
     ดร.ปารุษยา เกียรติคีรี ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา กล่าวว่า โครงการ Panorama ASEAN มีเป้าหมายให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการเป็นประชากรของประชาคมอาเซียนมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านวิชาการและเผยแพร่ประสบการณ์ตรงจากกลุ่มนักศึกษาโครงการ“เรียนรู้สู่อาเซียน”ASEAN LEARNING รุ่น 2/1 ในกลุ่มประเทศ ASEAN+6 เพื่อให้นโยบายดังกล่าวเกิดผลเป็นรูปธรรม ทางศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จึงได้จัดโครงการ “Panorama ASEAN” เพื่อเน้นย้ำความจำเป็นในการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาและบุคคลทั่วไป และเพื่อให้นักศึกษาได้นำเสนอผลการดำเนินโครงการหลังจากที่นักศึกษาได้ไปเรียนรู้วัฒนธรรมใช้ชีวิตในกลุ่มประเทศอาเซียนจากประสบการณ์ตรงจากเพื่อนสู่เพื่อน
     นอกจากนี้ ดร.ปารุษยา ยังกล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่โครงการ ASEAN LEARNING และ Panorama ASEAN ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับคำชมจากทั้งท่านอธิการบดี ผู้บริหาร และนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้เป็นอย่างดี
     สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณคณะกรรมบริหารศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนาและนักศึกษาทุกคนที่ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ข่าว: ศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา

{AdmirorGallery}news-evens/Panorama-asean-2015{/AdmirorGallery}