18 ก.ค. 2017

มรส.ร่วม พอ.สว.และ จ.สุราษฎร์ฯจัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน อ.เคียนซา

alt

วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(พอ.สว.)และศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยมีดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา มรส. ลงพื้นที่ ณ ศาลาหมู่บ้านคลองโร ม.5 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มรส. ได้ร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ในเขตพื้นที่ อ.เคียนซา โดยมีตัวแทนจากหลายส่วนราชการเข้าร่วม ในส่วนของราชภัฏก็มีคณะนิติศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ฯ และฝ่ายสื่อสารองค์กรที่ไปให้ความรู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยของเรา ทั้งสามส่วนได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชน เป็นอย่างดี ขอขอบคุณทุกท่านที่ตั้งใจและช่วยเหลือกันจนได้รับคำชื่นชมมากมาย จากนี้หากเห็นจังหวัดเคลื่อนที่ไปที่ใด ก็จะเห็นราชภัฏสุราษฎร์ฯที่นั่นแน่นอน เพราะเราจะร่วมกันทำให้ความหมายของ “มหาวิทยาลัยแห่งการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น” จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ด้าน อาจารย์สมชาย บุญคงมาก อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ กล่าวว่า คณะนิติศาสตร์ได้มาตั้งคลินิกกฎหมายเพื่อให้บริการประชาชน ทั้งในรูปแบบที่เป็นคดีแพ่ง คดีอาญา และให้คำปรึกษาข้อสงสัยด้านกฎหมาย ซึ่งมีประชาชนที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายโดยเฉพาะเรื่องที่ดินทำกิน ได้เข้ามาซักถาม และให้คำแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหา

ส่วน นางสาวอติกานต์ วิชิต เจ้าหน้าที่ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผยว่า ในส่วนของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการบริการประชาชนในการฝึกอบรมการทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ได้แก่ตะไคร้ไล่ยุง น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน อีกทั้งยังได้นำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรมาแจกฟรี ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างคับคั่ง

นายเทพพิทักษ ยศหมึก ข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ถ่ายภาพ

{AdmirorGallery}news-evens/2017-07-18-sru-surat{/AdmirorGallery}