05 ส.ค. 2017

มรส.คว้าแชมป์เขียนแผนธุรกิจภาคใต้สมัยที่ 3 การันตีอนาคตสดใสกับความสำเร็จของนักศึกษาในหลักสูตร

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์(มรส.)คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ในการแข่งขันการเขียนแผนธุรกิจ ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ ได้ส่งนักศึกษาปี 1 จำนวน 3คน จากสาขาการจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขันกับหลากหลายสถาบันอุดมศึกษาแนวหน้าด้านธุรกิจในภาคใต้

อ.สงบ สิงสันจิตร อาจารย์ที่ปรึกษาของทีม กล่าวขอบคุณทางมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาสเข้าร่วมแข่งขัน และขอบคุณสถาบันการศึกษาก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ที่ปลูกฝังให้ทุกคนกล้าที่จะคิดกล้าทีจะทำในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งนักศึกษาทุกคนมีความสามารถ และคอยบอกเสมอว่าอย่าดูถูกความคิดของตนเอง ต้องคิดแล้วมองด้วยเหตุผลและลงมือทำด้วยความตั้งใจจริง หลังจากนั้นผลจะแพ้หรือชนะมันก็เป็นเรื่องของการแข่งขัน เพราะสิ่งสำคัญคือการได้แสดงตัวตนของเราออกมาในทางที่ดี เพียงแค่นี้ก็จะส่งผลดีต่อตนเองต่อคนรอบข้าง และจะได้รับการยอมรับจากสังคมด้วยความภูมิใจ

ด้าน น.ส.ธวัลหทัย ไทยเกื้อ นักศึกษาปี 1 สาขาการจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่าก่อนการแข่งขันได้มีการเตรียมความพร้อมของทีมในหลายๆด้าน โดยจะใช้เวลาที่ว่างจากการเรียนมานั่งหาข้อมูลทักษะความรู้ทางด้านแผนธุรกิจและปรึกษาอาจารย์ วิเคราะห์จุดแข่งละจุดด้อยของทีมในทุกด้าน ซึ่งตั้งโจทย์ไว้ว่ากลวิธีในการแข่งขันต้องมีความแปลกใหม่ทันตามยุค 4.0 และแตกต่างจากทีมอื่นๆ

ส่วน น.ส.อัจฉรา ภู่พยัคฆ์ นักศึกษาปี 1 สาขาการจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี บอกว่าสำหรับการแข่งขันแผนธุรกิจในครั้งนี้ผลการแข่งขันออกมาน่าประทับใจมาก เพราะเพื่อนๆร่วมทีมทุกคนตั้งใจไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งไม่คิดว่าจะได้รางวัลชนะเลิศเพราะทั้งทีมเป็นนักศึกษาปี 1 ที่ต้องไปแข่งกับรุ่นพี่ต่างสถาบัน แต่ด้วยความไม่ประมาทการเชื่อใจกันของทีมและการมีที่ปรึกษาที่ใส่ใจ ทำให้ครั้งนี้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย

และ น.ส.รุธิรา มุสิกธรรม ปี 1 สาขาการจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี การแข่งขันครั้งนี้ได้เปิดโลกของการเรียนรู้ให้กว้างขึ้น ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเขียนแผนธุรกิจ เพิ่มศักยภาพให้เป็นผู้ประกอบการและสามารถประยุกต์ใช้ในการวางแผนและการจัดการธุรกิจจริงได้ ช่วยสร้างรายได้ระหว่างเรียนได้จริง และในช่วงระยะเวลาที่ศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้จะใช้ความรู้ที่ได้มาต่อยอดแผนนี้ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อจะแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-05-champion-Businessplan{/AdmirorGallery}