19 ก.ย. 2017

มรส.จับมือท้องถิ่นลงพื้นที่ทำความดีถวายพ่อหลวง ร.9

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จับมือเทศบาลพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานีและสื่อมวลชนในท้องถิ่น จัดโครงการ “ร่วมใจสร้างสรรค์ชุมชนท้องถิ่นเพื่อการสื่อสารแบบมีส่วนร่วม” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช เมื่อวันที่ 15 กันยายน2560 ที่ผ่านมา ณ เทศบาลตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อ.เมธาวิน สาระยาน วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เปิดเผยว่า ในฐานะนักสื่อสารที่คลุกคลีกับชุมชนมาอย่างยาวนาน คิดว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ชุมชนต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อในระดับท้องถิ่น

ด้าน น.ส.โสรญา ทองวิเศษ นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มรส. กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีแนวทางที่ชัดเจน ในการจัดกิจกรรมที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชนในท้องถิ่น ทางสาขาวิชานิเทศศาสตร์จึงได้จัดทำความดีปลูกป่าชายเลนและต้นดาวเรืองร่วมกับท้องถิ่น เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ที่ทรงมีพระเมตตาต่อชาวไทยทุกคน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ เขียนข่าว

รัชฎาภร แสงเดช/ชลิตาเผ่าพงษ์ ถ่ายภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-09-19-Reforestation-to-community{/AdmirorGallery}