10 มี.ค. 2021

มรส.จัดอบรมระบบปฏิทินกิจกรรมออนไลน์ เน้นใช้งานเต็มรูปแบบแจ้งเตือนเหตุการณ์ล่วงหน้า

วันนี้(10 มีนาคม 2564)ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเป็นประธานพร้อมด้วยนางศุภัจฉจรีย์ นวกิจไพฑูรย์ เป็นผู้กล่าวรายงาน ในการอบรมการจัดทำระบบปฏิทินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี http://portal.su.ac.th/ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งศูนย์รวมข้อมูลการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย อันเกิดขึ้นจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเป็นผู้จัดกิจกรรม แสดงถึงภาพรวมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเพื่อให้ระบบดังกล่าวแสดงข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานระบบ ณ ห้องบานบุรี ชั้น ๒ อาคารทีปังกรรัศมีโชติ
:
ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน กล่าวว่า การสร้างปฏิทินออนไลน์ (google calendar) เพื่อใช้ในการบันทึกข้อมูลและกิจกรรมเหตุการณ์ รวมถึงการจัดการตารางนัดหมาย โดยสามารถส่งข้อความเชิญ และสามารถใช้ปฏิบัติร่วมกับบุคคลอื่นได้ สามารถทำการสืบค้นกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนได้หลายช่องทาง ซึ่งการจัดทำระบบปฏิทินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี http://portal.su.ac.th/ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งศูนย์รวมข้อมูลการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิหยาลัย อันเกิดขึ้นจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเป็นผู้จัดกิจกรรม แสดงถึงภาพรวมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
เพื่อให้ระบบดังกล่าวแสดงข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน อีกทั้งเพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดตารางเวลาให้กับผู้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย สามารถกำหนดกิจกรรม ที่จะทำลงไปได้ ทาให้ผู้ใช้ได้เห็นอย่างชัดเจน สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลและใส่สีสัน ได้ตามต้องการ และจะได้ทราบข้อมูลล่วงหน้าในการทำกิจกรรมต่างๆในมหาวิทยาลัย
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ถ่ายภาพ/ข่าว
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี