27 มี.ค. 2018

มรส.เปิดบ้านตอนรับ ม.พะเยา เข้าศึกษาโครงการ Green University

วันนี้( 27 มีนาคม 2561)คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นำโดย รศ.สุณีย์ ล่องประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล และบุคลากรกองกลาง สำนักงานอธิการบดีตอนรับคณะศึกษาดูงานโครงการพัฒนาบุคลากรกองอาคารสถานที่ มหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งได้เข้าศึกษาดูงาน ในส่วนของการดำเนินงานด้านมหาวิทยาลัยสีเขียว Green University

ผศ.นรินทร์ สุขกรี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่าฝ่ายอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีเป้าหมายชัดเจนที่จะให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว ลดอัตราการใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคที่ยั่งยืน ลดปริมาณและจัดการขยะอย่างเป็นรูปธรรม และมีแนวทางที่จะลดการใช้ไฟฟ้าโดยการเปลี่ยนหลดไฟเป็นหลดประหยัดพลังงานทั้งมหาวิทยาลัย ซึ่งได้กำหนดให้สำนักงานอธิการบดี เป็นตึกต้นแบบในการขับเคลื่อนโครงการ ที่สำคัญคือมีการสร้างจิตสำนึกให้กับบุคลากร และนักศึกษาเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการและเป็นต้นแบบให้กับชุมชนต่อไป

ด้าน ผศ.ดร.ปราณี อยู่ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า คิดไม่ผิดที่ตัดสินใจมาศึกษาดูงานที่ราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพราะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม รู้สึกภาคภูมิใจแทนมหาวิทยาลัยแห่งนี้ที่มีการดำเนินการในเรื่องมหาวิทยาลัยสีเขียว และประทับใจในมุมมองด้านการบริหารบุคลากรให้สามารถทำงานได้หลายด้านบนรากฐานของความพอดี ช่วยเหลือกันแบบครอบครัวส่งผลให้บุคลากรทุกท่านได้มีความสุขกับงานที่ทำในทุกๆวัน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี