21 พ.ย. 2014

พิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล คณะพยาบาลศาสตร์

พิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล คณะพยาบาลศาสตร์

เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2557 คณะพยาบาลศาสตร์ได้จัดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล โดยเป็นพิธีที่ถือปฏิบัติมาเป็นประจำทุกปี โดยในปีการศึกษา 2557 ได้มีนักศึกษาพยาบาลร่วมกิจกรรมจำนวน 233 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 และผู้ปกครองเข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุม GA 104 และ GA 103 ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (บัณฑิตวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี 

พิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ถือเป็นพิธีการสำคัญที่เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ในวิชาชีพพยาบาล และเป็นสัญลักษณ์ให้นักศึกษาตระหนักถึงความรับผิดชอบของตนเองและเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อการเข้าสู่วิชาชีพทางการพยาบาล โดยการจัดให้มีการรับมอบหมวก เข็มชั้นปี จะถือปฏิบัติก่อนการฝึกปฏิบัติงาน เพื่อให้นักศึกษาเกิดความภาคภูมิใจและมีความเชื่อมั่นในตนเอง ในการขึ้นฝึกปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น ดั้งนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาได้เป็นอย่างดียิ่งขึ้น

ภายในพิธีได้รับเกียรติจาก อาจารย์ธาตรี คำแหง  รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ อาจารย์วรรณา กุมารจันทร์ ประธานสภาคณาจารย์ และข้าราชการ ดร.สิญาธร ขุนอ่อน รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติและการท่องเที่ยว และอาจารย์กิตติพิชญ์ โสภา อาจารย์คณะนิติศาสตร์ ร่วมเป็นแขพผู้มีเกียรติในพิธี

พิธีในครั้งนี้อาจารย์มาลี ล้วนแก้ว คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานในพิธีและมอบหมวก เข็มชั้นปีให้แก่นักศึกษา โดยมีการมอบหมวกให้แก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 2 จำนวน 91 คน รวมทั้งมอบเข็มเลื่อนชั้นปีให้แก่ตัวแทนนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3-4

และการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศในการถ่ายทอดสดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล พร้อมทั้งเก็บภาพภายในพิธีเพื่อให้ผู้ปกครองและญาติที่มาร่วมแสดงความยินดีได้ติดตามพิธีอีกด้วย

ภาพ/ข่าว : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

{AdmirorGallery}news-evens/20141115-ceremony-give-needle-cap-plenty-miss-florence-nightingale-nursing{/AdmirorGallery}