17 พ.ย. 2015

อบรมเชิงปฏิบัติการศิลปวัฒนธรรม (โนรา) โดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

         สาขาการจัดการทางวัฒนธรรม คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการศิลปวัฒนธรรม(โนรา)โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องศิลปะการแสดง ชั้น 3 ห้องฝึกปฏิบัติการทางวัฒนธรรม ชั้น 3 และห้องประชุม ชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

           โดยวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ได้รับเกียรติจาก ผศ.สมทรง นุ่มนวล คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นประธานในการเปิดพิธี พร้อมด้วยอาจารย์ประทีป ห่อซ้าย และอาจารย์สุพัฒน์ นาคเสน ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับโนรา ประกอบด้วย อบรมปฏิบัติการท่ารำโนรา อบรมปฏิบัติการดนตรีประกอบการแสดงโนรา อบรมการแสดงรวมวง และนำเสนอผลงานฯ ซึ่งคณาจารย์ นักศึกษาในสาขาวิชาการจัดการทางวัฒนธรรมและนักเรียนในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สนใจ กว่า 100 คน

          กิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริม สืบทอดมรดกทางการแสดงพื้นบ้านของภาคใต้ให้คงสืบไปเพื่อให้นักเรียนนักศึกษา เยาวชนรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงคุณค่าของศิลปะการแสดงท้องถิ่นภาคใต้ที่เป็น เอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีกับ เครือข่ายทางการศึกษาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาในการจัดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนการ สอนของสาขาวิชาการจัดการทางวัฒนธรรมให้เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการพัมนาศักยภาพในการจัดกิจกรรมทางการแสดงแก่นักศึกษาในสาขา วิชาการจัดการทางวัฒนธรรมอีกด้วย

ภาพ : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

{AdmirorGallery}news-evens/Workshop-Arts-and-Culture-NORA{/AdmirorGallery}