11 ธ.ค. 2015

คณะนิติศาสตร์ มรส. ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมจัดโครงการบริการวิชาการแก่สังคม “เรียนรู้เครือข่ายยุติธรรมชุมชน” ในพื้นที่ตำบลเขาตอก อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    alt

          คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมจัดโครงการบริการวิชาการแก่สังคม “เรียนรู้เครือข่ายยุติธรรมชุมชน” ในพื้นที่ตำบลเขาตอก อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

          โดยการสนับสนุนของ อาจารย์จิตรดารมย์ รัตนวุฒิ  คณบดีคณะนิติศาสตร์ ที่ได้เห็นความสำคัญของการบริการวิชาการซึ่งเป็นพันธกิจของคณะฯ จึงได้ดำเนินกิจกรรมโครงการเรียนรู้เครือข่ายยุติธรรมชุมชน ในพื้นที่ตำบลเขาตอก อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อมุ่งประเด็นปัญหาที่ดินทำกินของชาวบ้านในพื้นที่ทับซ้อนกับพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า และเขตป่าสงวนแห่งชาติ และได้นำปัญหาที่ได้นำไปสู่การวิจัยปัญหา นำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป โดยมีการจัดโครงการขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ศาลาเอนกประสงค์บ้านเขาตอก หมู่ที่ 3 ตำบลเขาตอก อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีใช้วิทยากรภายใน จากคณะนิติศาสตร์ ได้แก่ ดร.อัคคกร ไชยพงษ์,อาจารย์อภิชาติ  โกศล, และอาจารย์นิรมล ยินดี ร่วมกับคุณกรรณิการ์ ชอิทรวงค์ หัวหน้าสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี     โดยเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาตอก กว่า 80 คน เพื่อให้สังคมมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เกิดสังคมฐานความรู้  ดันเป็นเครื่องมือในการพัฒนาความก้าวหน้าและความเข้มแข็งของสังคม เข้าใจสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายชุมชนสามารถพึ่งตนเองและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้แล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนอันจะนำมาซึ่งความร่วมมือจากท้องถิ่น ในการพัฒนาคณะนิติศาสตร์และมหาวิทยาลัยต่อไป

          ขอขอบคุณ นายกอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ตำบลเขาตอก อำเภอเคียนซา จังหวีดสุราษฎร์ธานี และคุณกรรณิการ์  ชอิทรวงค์ หัวหน้าสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี    ในการจัดกิจกรรมโครงการในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว : อาจารย์อภิชาติ โกศล
อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์