08 ก.ย. 2011

มรส.จับมือ สช.เปิดหลักสูตร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู มุ่งพัฒนาผู้บริหารและครูในสถานศึกษาเอกชน

ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ มรส. ได้ร่วมกับสำนักงานบริหารคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จัดโครงการพัฒนามาตรฐานความรู้ผู้ประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ ประกอบวิชาชีพครู โดยประสานความร่วมมือกับสำนักงานเลขาธิการ เพื่อให้ความเห็นชอบในการให้บุคลากรเข้ารับการศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตร บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยที่หลักสูตรได้ผ่านความเห็นชอบจากคุรุสภาแล้วเข้าร่วม โครงการ โดยโครงการนี้จัดขึ้น เนื่องจากพบว่า ปัจจุบันมีครูและผู้บริหารในสถานศึกษาของเอกชนจำนวนมาก ที่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาเพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานวิชาชีพ และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า มรส.จะ เปิดรับนักศึกษาหลักสูตร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู จำนวน ๒๐๐ คน และหลักสูตร ป.บัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา จำนวน ๑๐๐ คน โดยรับสมัครผู้เข้าศึกษาจากบุคคลที่ขึ้นบัญชีแสดงความจำนงไว้กับ ส.ช. โดยสามารถสมัครทางไปรษณีย์ หรือสมัครด้วยตนเองที่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในระหว่างวันที่ ๑๐ กันยายน-๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๔ ทั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องเข้ารับการสัมภาษณ์เพื่อจัดลำดับเข้าเรียนในวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ ผู้เข้าศึกษาตามโครงการนี้จะต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร ๓๐,๐๐๐ บาท โดยแบ่งชำระเป็นงวด งวดละ ๑๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้ ผู้ได้รับการคัดเลือกจะเริ่มเรียนตั้งแต่ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๕๔ หรือราวต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โทร.๐๗๗-๓๕๕๔๗๐, ๐๗๗-๙๑๓๓๑๖-๗ และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.graduate.sru.ac.th/