25 มิ.ย. 2014

การประชุมนานาชาติ "เพื่อการจัดการศึกษาสู่มาตรฐานอาเซียน" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

        เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557  ผศ.ดร. ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เป็นประธานเปิดการประชุมนานาชาติ “เพื่อการจัดการศึกษาสู่มาตรฐานอาเซียน (The International Seminar on Educational Management to Meet ASEAN Academic Standards) ซึ่งมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557  ณ Auditorium Hall อาคารทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยคณะครุศาสตร์ และโครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  

        การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความร่วมมือทางการศึกษาทุกระดับในภูมิภาคอาเซียน  และส่งเสริมให้บุคลากรทางการศึกษา ได้นำเสนองานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาการเรียนการสอนในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป โดยมีสมาชิกเครือข่ายนานาชาติที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้จำนวน 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน เกาหลีใต้ และประเทศไทย

        สำหรับกิจกรรมภายในงาน “ประชุมนานาชาติเพื่อการจัดการศึกษาสู่มาตรฐานอาเซียน” ได้มีการกล่าวปาฐกฐาพิเศษ โดย Dr. Kevin Laws จาก The University of Sydney ในหัวข้อ ” Internationalization, The ASEAN Community and Global Citizenship : Challenges for Higher Education” ซึ่งกล่าวถึงความเป็นพลเมืองโลกที่ต้องเตรียมพร้อมสู่ความเป็นสากล โดยเฉพาะวงการศึกษาที่จะต้องปลุกฝังให้ผู้เรียนได้ตระหนักและพร้อมที่จะเข้าสู่สังคมโลก และการนำเสนอผลงานวิจัยจากหลากหลายสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถนำความรู้ไปพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพในศตวรรษที่ 21 ต่อไป

{AdmirorGallery}news-evens/the-seventh-depisa{/AdmirorGallery}

ข่าว : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
/ภาพ : คณะครุศาสตร์