23 ก.ค. 2018

สาขาธุรกิจอาหาร มรส.คว้า 3 รางวัลจากการแข่งขันการประกอบอาหารจากวัตถุดิบทางการเกษตรของ จ.สุราษฎร์ฯ ในงานเงาะโรงเรียน ปี 61

alt

สาขาวิชาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี(มรส.) ส่งนักศึกษาจำนวน 3 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันการประกอบอาหารจากวัตถุดิบทางการเกษตรของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในงานเงาะโรงเรียน ประจำปี 2561 รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชมเชยอีก 2 รางวัล

อาจารย์วัชรี พืชผล หัวหน้าสาขาวิชาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ เปิดเผยหลังส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันการประกอบอาหารจากวัตถุดิบทางการเกษตรตามโครงการงานแสดงสินค้าเกษตรของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 3 ทีม และสามารถคว้ารางวัลมาได้ทั้ง 3 ทีม โดยทีมที่ 1 นายสิทธิโชค อินทร์ถาวร และนาย กฤษฎา จารณะ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในเมนูอาหารที่ส่งแข่งขันคือ เมี่ยงปลากะพง 3 น้ำ ยำมังคุดกุ้งสด และแกงเผ็ดเงาะโรงเรียนกับน่องไก่ย่าง ทีมที่ 2 นางสาวเอมอร ศรีปากแพรก และนางสาวจุไรรัตน์ ญาณสูตร ได้รับรางวัลชมเชย จากเมนูอาหารที่ส่งแข่งขันคือ หมูกระทงซอสต้มยำ สลัดเงาะกับซอสวาซาบิ และซูชิข้าวคลุกเคยกับกุ้งนุ่งผ้า และทีมที่ 3 นายอดิสร ศรีเทพ และนายชนสรณ์ ศรีอักษร ได้รับรางวัลชมเชย ด้วยเมนูอาหารที่ส่งแข่งขันคือ หมี่กรอบ ทะเลอันดามันอบซอสแกงฉู่ฉี่ และยำสามหงส์ในดงทุเรียน

สาขาวิชาธุรกิจอาหารพยายามส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันการประกอบอาหารในเวทีต่างๆ ด้วยมุ่งหวังให้นักศึกษามีประสบการณ์และได้มีโอกาสพบกับเชฟในหลายระดับ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและได้รู้เทคนิคตลอดจนวิธีการทำงานเชฟแบบมืออาชีพ แม้จะเป็นครั้งที่สองของการส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน แต่สำหรับสาขาวิชาธุรกิจอาหารก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่สามารถคว้ามาได้ถึง 3 รางวัล ซึ่งก่อนหน้านี้นักศึกษาก็เคยได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขันการประกอบอาหารไทยโมเดิร์น ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 16 ทีมในงานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพงันมาแล้ว

ด้าน นายสิทธิโชค อินทร์ถาวร หนึ่งในผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะทั้งนักศึกษาและอาจารย์ทุกคนมีความตั้งใจที่จะฝึกฝนการทำอาหารในครั้งนี้มาก ไม่ใช่เพราะต้องการชนะได้รางวัลแต่ต้องการแสดงศักยภาพของสาขาธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นสาขาใหม่ของคณะวิทยาการจัดการ ที่เปิดสอนมาได้เพียง 3 ปี ถึงแม้จะเป็นสาขาน้องใหม่แต่เราก็มีคุณภาพและมีการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาทุกคนได้ลงมือทำอย่างมืออาชีพจริงๆ

ส่วน นายชนสรณ์ ศรีอักษร หนึ่งในผู้แข่งขันที่ได้รับรางวัลชมเชยในครั้งนี้กล่าวว่า การเข้าร่วมแข่งขันถือเป็นการพัฒนาฝีมือในการทำอาหารของตนเองและเพื่อนๆไปในตัว เพราะต้องอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันทั้งเรื่องเวลาและคณะกรรมการซึ่งเป็นเชฟระดับประเทศ นอกจากนี้คู่แข่งก็ยังเป็นเชฟชื่อดังจากร้านอาหารในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย แต่ก็พยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ตามที่อาจารย์ในสาขาวิชาธุรกิจอาหารได้ฝึกซ้อมมา ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆเช่นกัน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ราบงาน

สาขาวิชาธุรกิจอาหาร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-07-23-Food-Business{/AdmirorGallery}