14 ก.ย. 2018

รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. ประกาศลาออก หลังศาลสูงสุดตัดสิน กรณีอายุ 60 ปีนั่งเก้าอี้อธิการบดีไม่ได้

alt

รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตามที่สภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีมติแต่งตั้งให้ตนดำรงตำแหน่ง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่อธิการบดีตัวจริงอยู่ระหว่างรอการโปรดเกล้าฯ

ตลอดระยะเวลาของการดำรงตำแหน่ง ตนได้พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานทุกภาคส่วนในมหาวิทยาลัยสามารถดำเนินงานต่อไปได้เป็นปกติและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากรทุกคน ตลอดจนชุมชนท้องถิ่นถามพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัย

เมื่อมีการตัดสินของศาลปกครองสูงสุดออกมาว่าผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี ไม่สามารถดำรงตำแหน่งอธิการบดีได้ ตนเองก็พร้อมปฏิบัติตาม ซึ่งขณะนี้ทางสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้รับทราบความตั้งใจดังกล่าวแล้ว    และตนจะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีในวันที่ 18 กันยายน2561 ที่จะถึงนี้ เพราะเชื่อว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว การลาออกจึงเป็นการแสดงสปิริตในฐานะผู้นำที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าตน ไม่ได้ยิดติดกับตำแหน่งหน้าที่ รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาช่วยกันบริหารงานมหาวิทยาลัย ให้มีความก้าวหน้าต่อไปได้ โดยส่วนตัวไม่ได้ห่วงเรื่องความรู้ความสามารถ เพราะคนรุ่นใหม่หลายคนมีวิสัยทัศน์ มีฝีมือ มีความตั้งใจ ที่สำคัญมีความรักในมหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง โดยไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ จึงเชื่อมั่นว่ามหาวิทยาลัยในมือของผู้บริหารที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี จะสามารถพัฒนาและเดินหน้าต่อไปได้

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี