25 ต.ค. 2018

วิทยาลัยนานาชาติฯ มรส.เตรียมส่งบัณฑิตสู่เส้นทางวิชาชีพ กระตุ้นจรรยาบรรณ ส่งเสริมจิตสํานึกในการรับใช้ท้องถิ่น

alt

วันนี้(25 ต.ค. 61)วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดพิธีปัจฉิมนิเทศนักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจการบิน ประจําปีการศึกษา 2561ณ ห้องราชพฤกษ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เน้นเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่วิชาชีพ กระตุ้นให้ผู้ที่จะสําเร็จการศึกษามีจิตสํานึกที่ดีในการประกอบอาชีพ อย่างมีจรรยาบรรณและพร้อมรับใช้ท้องถิ่น

ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดการปัจฉิมนิเทศ กล่าว่า การปัจฉิมนิเทศนักศึกษา นับเป็นของกระบวนขั้นสุดท้ายของการเรียนการ สอน ซึ่งได้กระทําเป็นประจําทุกปีและนักศึกษาทุกรุ่นสืบต่อกันมาก่อนนักศึกษาจะสําเร็จการศึกษา กิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว จะเป็นองค์ประกอบที่สําคัญในการเสริมสร้างและเติมเต็ม ความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์และเป็นการสร้างความเข้าใจในพันธกิจของผู้สําเร็จการศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ชุมชนและท้องถิ่น

ด้าน อาจารย์ ธนาวิทย์ บัวฝ้าย รองคณบดีฝ่ายวางแผนและกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว กำหนดจัดปัจฉิมนิเทศนักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจการบิน ประจําปีการศึกษา 2561ขึ้นมาเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่วิชาชีพ ความก้าวหน้าแก่ผู้สําเร็จการศึกษา สร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้ที่จะสําเร็จการศึกษากับครูอาจารย์/ สถาบัน เป็นการกระตุ้นให้ผู้ที่จะสําเร็จการศึกษามีจิตสํานึกที่ดีในการประกอบอาชีพ อย่างมีจรรยาบรรณและพร้อมรับใช้สังคม ซึ่งในปีนี้มีนักศึกษาที่จะสําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาธุรกิจการบิน จํานวน 85 คน โดยมีศิษย์เก่าที่มีประสบการณ์ในสายวิชาชีพธุรกิจการบินมาให้คําแนะนํา แนวทางในการสมัครงานและการทํางาน เพื่อนําไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดํารงชีวิตและพัฒนาตนต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-10-25-Send-graduates-to-the-community{/AdmirorGallery}