15 พ.ย. 2018

มรส.เดินหน้าสร้างเครือข่ายรับสมัครนศ.ผ่านระบบ TCAS หนุนครูแนะแนวสร้างทักษะถ่ายทอดข่าวสารให้เด็ก GEN Z

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการสร้างเครือข่าย ความร่วมมือในการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2562 เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความเข้าใจในการถ่ายทอดข่าวสารที่ถูกต้องและเข้าถึงตัวผู้เรียนได้รวดเร็ว โดยมีนักเรียน ครูแนะแนว คณาจารย์ และสื่อสารมวลชน เข้าร่วมกว่า 2,000 คน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าว่า ในแต่ละปีการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถสมรรถนะ และทักษะที่สอดคล้องกับความต้องการพัฒนาศักยภาพของประชาชนในท้องถิ่น และของประเทศ โดยในแต่ละปีจะเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่จากนักเรียนที่สําเร็จการศึกษา ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือ เทียบเท่าในเขตพื้นที่เครือข่ายภูมิศาสตร์ภาคใต้ตอนบน

การรับสมัครนักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เข้าร่วมกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ใช้ระบบการรับสมัครแบบ TCAS เข้ามาใช้ในการดําเนินการ เพื่อขับเคลื่อนการรับสมัครนักศึกษาในเชิงรุกให้มีประสิทธิภาพสามารถบรรลุเป้าหมาย จึงดำเนินการจัดโครงการเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร และประสัมพันธ์ปฏิทินการรับสมัคร ข้อมูลของหลักสูตรต่าง ๆ ที่เปิดการเรียนการสอนและ วิธีการรับสมัครในรูปแบบ TCAS และการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสําหรับการสมัครเรียน ได้อย่างถูกต้องและทันเวลา ดร.วัฒนา รัตนพรหม กล่าว

ด้าน ผศ.ดร.กนกกานต์ ฐิติภรณ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สํานักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนร่วมกับฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2562 เพื่อดําเนินการรับสมัครนักศึกษาในเชิงรุกและสร้างเครือข่ายในการดําเนินงานการรับนักศึกษา ส่งเสริมให้อาจารย์แนะแนวมีความรู้ความเข้าใจในระบบการรับสมัครนักศึกษาของ มหาวิทยาลัยและสร้างความเข้าใจในธรรมชาติของเด็ก GEN Z สร้างทักษะการถ่ายทอดกระบวนการรับสมัครให้นักเรียนเข้าใจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารกับนักเรียน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ นักวิชาการ ทปอ. คุณแก้วตา ปริศวงศ์ CoProducer และคนเดินเรื่อง รายการคนค้นคน และคุณภัทราพร สังข์พวงทอง ครีเอทีพและผู้ดําเนินรายการ กบนอกกะลา มาเป็นวิทยากร มาให้ความรู้เกี่ยวกับการรับนักศึกษาในระบบ TCAS ปีการศึกษา 2562 และมีการเสวนา “เรื่อง เด็ก Gen Z พูดอย่างไรให้เข้าใจ สื่อสารอย่างไรให้รู้เรื่อง”

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-11-15-GEN-Z{/AdmirorGallery}