05 มี.ค. 2018

มรส.รับการประเมินผล กรรมการเผยพร้อมก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำในอนาคต

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) เข้ารับการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานมหาวิทยาลัย ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ 2560 ในวันที่5 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 4 อาคารสำนักงานอธิการบดี เบื้องต้นจากการประเมินผลด้วยวาจา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับการประเมินให้อยู่ในระดับดี โดยมี ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ เป็นประธานกรรมการ ซึ่งในวันที่ 6 – 7 มีนาคม 2561 จะเป็นการประเมินคณบดีจากทุกคณะในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ศาสตรจารย์ ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ ประธานการประเมิน เผยว่า โดยรวมมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ประเมินตนเองได้อยู่ในระดับดี มีการพัฒนาในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยได้ปฏิบัติหน้าที่มหาวิทยาลัยเพื่อชุมชนท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ในด้านการทำนุบำรุงศาสนาวัฒนธรรม การวิจัย การบริการวิชาการ อยู่ในระดับที่ดี มีความเป็นไปได้ที่จะก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำในอนาคต ส่วนด้านนักศึกษาก็มีข้อดีคือ มีความอดทน สู้งาน แต่มีปัญหาด้านการใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นปัญหาของนักศึกษาทั่วประเทศ มีจุดเด่นด้านการฝึกประสบการณ์ของนักศึกษาที่หลากหลาย ซึ่งต่อจากนี้มหาวิทยาลัยควรตั้งค่าเป้าหมายให้ท้ายทายมากยิ่งขึ้นเพื่อการยกระดับมหาวิทยาลัยในด้านต่างๆอย่างสมบูรณ์แบบ

ด้าน รองศาสตรจารย์ ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผลการประเมินจะทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้พัฒนายกระดับให้ดีขึ้น การประเมินคุณภาพคือการเพิ่มคุณภาพในเชิงรุก เพราะทุกครั้งที่มีการประเมินมหาวิทยาลัยจะได้รับคำแนะนำ ซึ่งมหาวิทยาลัยก็จะดำเนินการขับเคลื่อนตามคำแนะให้ตรงกับยุทธศาสตร์การพัฒนา เพื่อการรับใช้ชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนสู่สากล ในการผลิตบัณฑิตมีคุณภาพได้มาตรฐาน พัฒนาคุณภาพการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ความเข้มแข็งของชุมชนท้องถิ่น ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และภูมิปัญญาสากล พัฒนาคุณภาพอาจารย์และบุคลากรเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐาน และพัฒนาระบบบริหารจัดการรองรับการเข้าสู่สังคมดิจิทัล

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-03-05-Be-assessed{/AdmirorGallery}