31 พ.ค. 2018

มรส.โชว์3ผลงาน“ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม” ปี 2561 ปั่นศิลปินรุ่นใหม่ หนุนทักษะระบบคิดสร้างสรรค์

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ส่งนักศึกษาและผลงานเข้าร่วมพิธีเปิดนิทรรศการ”ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2561 ครั้งที่ 10″ ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีผลงานของนักศึกษา ชั้นปีที่5 สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับการคัดเลือกเข้าโชว์ในนิทรรศการ 3 ชิ้น จากนางสาวธันยพร ปานอั้ง นางสาวปลายฝน ศรีณวัฒน์ และนางสาวฮัสนะห์ โตะโย๊ะ โดยคัดสุดยอดผลงานจากศิลปินรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ที่มีความสามารถ มีความคิดอ่าน ตีความ และแสดงออกผ่านการสร้างสรรค์ผลงานอันน่าสนใจมาจัดแสดง

นางเยาวณี นิรันดร ผู้บริหารคริสตี้ส์ ประเทศไทย ประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการ กล่าวว่า นิทรรศการศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม เป็นโอกาสที่ดีของศิลปินรุ่นใหม่ที่มีผลงานดีเด่น ให้ได้มีเวทีแสดงผลงานเพื่อแสดงศักยภาพของตนเอง และสถานศึกษาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความพร้อมก่อนจะก้าวไปสู่การเป็นศิลปินอาชีพในอนาคต นอกจากนั้นยังถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจในศิลปะโดยทั่วไป ได้ใช้เป็นแนวทางในการเรียนรู้ สร้างสรรค์ผลงาน และได้ศึกษาเทคนิคเฉพาะตัวของศิลปินแต่ละคน อีกทั้งเวทีนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักในศิลปะ ได้มาพบเจอแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันและกันด้วย

ด้าน ผศ.ชัญญา อุดมประมวล อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่า งานนิทรรศการ ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2561 ถือเป็นอีกเวทีที่สำคัญของวงการศิลปะในประเทศไทย ที่มีส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษารุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ได้มีโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์จริงในการเข้าร่วมกิจกรรม และมีโอกาสแสดงผลงานจริงในสถานที่อันทรงเกียรติ ส่งผลให้เกิดพัฒนาการทางความคิด เทคนิคที่หลากหลาย และสร้างมุมมองใหม่ๆ ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีของวงการศิลปะ ที่มีนักศึกษาหน้าใหม่ก้าวขึ้นสู่ศิลปินมืออาชีพมากขึ้น พร้อมสนับสนุนค่านิยมต่อผลงานศิลปะให้ขยายตัวในวงกว้าง

โดยภายในหอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้จัดนิทรรศการ “ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2561” เพื่อรวบรวมผลงานศิลปนิพนธ์ของนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ชั้นปีสุดท้ายของปีการศึกษา 2560 จากสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนด้านศิลปะ 39 แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วยผลงานของนักศึกษาระดับปริญญาโท สถาบันละ 2 คน ระดับปริญญาตรี สถาบันละ 3 คน ส่งผลงานมาร่วมแสดงคนละ 1 ชิ้น รวม 137 ชิ้น ได้แก่ ผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม งานจัดวาง และงานมัลติมีเดีย จัดแสดงร่วมกันตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 – 19.00 น.(ยกเว้นวันพุธ) ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

คณะครุศาสตร์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-05-31-Outstanding-Arts{/AdmirorGallery}