19 เม.ย. 2021

สาขาเคมี มรส. ดัน นศ. เต็มสูบเตรียมพร้อมทักษะอาชีพสู่โลกแห่งการทำงานจริงคว้ารางวัลรองชนะเลิศนวัตกรรมสหกิจศึกษาดีเด่น

สาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การนำเสนอผลการปฏิบัติงานประเภทนวัตกรรมสหกิจศึกษาดีเด่น ในงานวันสหกิจศึกษาสัมพันธ์เครือข่ายสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนบนครั้งที่ 12  ในหัวข้อ “การเตรียมตัวเร่งปฏิกิริยาแบบวิวิธพันธุ์ชนิดอัลคาไลน์ โดยผ่านกระบวนการเหนี่ยวนําให้เกิดการกราฟต์ด้วยรังสีเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตไบโอดีเซล เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ณมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ผศ.ดร.ลักษมี ชัยเจริญวิมลกุล อาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มรส. และเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษา เปิดเผยว่า สาขาวิชาเคมีผลักดันให้มีรายวิชาสหกิจศึกษาทางเคมีในหลักสูตร หวังเตรียมพร้อมทักษะแก่นักศึกษา เตรียมความพร้อมให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะอย่างเต็มรูปแบบก่อนไปประกอบอาชีพหลังจากจบการศึกษา ซึ่งการปฏิบัติสหกิจศึกษาในสถานประกอบการถือเป็นโอกาสที่นักศึกษาจะได้ค้นพบตนเอง เรียนรู้จากการทำงานจริง รู้จักปรับตัว อีกทั้งได้แสดงศักยภาพของตนเองสู่สาธารณชนเพื่อก้าวเข้าสู่โลกแห่งอาชีพ 

สำหรับ นักศึกษาที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การนำเสนอผลการปฏิบัติงานประเภทนวัตกรรมสหกิจศึกษาดีเด่น ในงานวันสหกิจศึกษาสัมพันธ์เครือข่ายสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนบนครั้งที่ 12  โดยนำเสนอผลการปฏิบัติงาน ณสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)  ในหัวข้อ “การเตรียมตัวเร่งปฏิกิริยาแบบวิวิธพันธุ์ชนิดอัลคาไลน์ โดยผ่านกระบวนการเหนี่ยวนําให้เกิดการกราฟต์ด้วยรังสีเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตไบโอดีเซล” คือ นายพีรพงษ์ พรหมเจริญ และนายภานุสรณ์ เอี่ยมจันทร์ นักศึกษาสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ชั้นปีที่ 4  โดยมี ดร. ฐิติรัตน์ รัตนวงษ์วิบูลย์ นักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ เป็นผู้ดูแล ร่วมกับ ผศ.ดร.ลักษมี ชัยเจริญวิมลกุล และดร.อรณิช เผือกคง  อาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมี 

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน

สาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี /ภาพ

#เพราะเราคือทีมที่ดีที่สุดด้านข่าวสาร

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี