05 ต.ค. 2022

พยาบาลศาสตร์ มรส.ผนึกกำลัง รพ.สุราษฎร์ธานี ผลิตบุคลากรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน รุ่นที่ 3

วันนี้(5 ตุลาคม 2565 )ที่ห้อง GA104 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) คณะพยาบาลศาสตร์ มรส. จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน รุ่นที่ 3 โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาเป็นผู้มอบเกียรติบัตร และดร.ธิตาจิต มณีวัต หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยและพัฒนา โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกับมี รศ.ดร.วิภาวรรณ ชะอุ่ม เพ็ญสุขสันต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มรส.และคณาจารย์ บุคลากร จากคณะพยาบาลศาสตร์ มรส.ให้การต้อนรับ
:
นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน รุ่นที่ 3 ทุกคน เป็นการสื่อให้ทราบถึงการได้รับความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถ ที่จะให้การพยาบาลผู้ป่วยอย่างมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ทั้งยังบอกถึงความภาคภูมิใจและการเห็นคุณค่าต่อการพัฒนาตนเอง ผลประจักษ์แห่งความสำเร็จ ได้บรรลุสิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ และมีความเพียรพยายามอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาการฝึกอบรม รวมถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ ขอให้นำความรู้สึกที่ดีในวันนี้มาสนับสนุนใจตนเองให้มีความพร้อมที่จะรับผิดชอบดูแลชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินทั้งในระยะก่อนถึงสถานพยาบาล (Pre-hospital phase) ในแผนกฉุกเฉิน (Emergency Department) และในการส่งต่อไปยังหน่วยรักษาที่มีขีดความสามารถเหมาะสม (Interfacility transfer) ตลอดจนนำมาความรู้มาจัดบริการในหน่วยงานให้เกิดห้องฉุกเฉินคุณภาพ รวมทั้งปฏิบัติการพยาบาลอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในจรรณยาบรรณวิชาชีพ
:
ด้าน รศ.ดร.วิภาวรรณ ชะอุ่ม เพ็ญสุขสันต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มรส. กล่าวว่าการจัดอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เกิดจากความร่วมมือของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในการจัดการบริหารหลักสูตร เพื่อมุ่งเน้นเพิ่มพูนสมรรถะพยาบาลวิชาชีพให้ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเวชปฏิบัติฉุกเฉิน ให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบกับภาวะวิกฤตฉุกเฉินทางสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและทันเวลา ส่งผลต่อผลลัพธ์ของผู้ป่วยฉุกเฉินและระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และเป็นบทบาทที่สำคัญของคณะพยาบาลศาสตร์ที่มุ่งสร้าง พัฒนาหลักสูตรที่มีมาตรฐาน บริการให้กับประชาชนทุกช่วงวัย เป็นหลักสูตรที่เป็นความภาคภูมิใจของคณะ
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี