28 เม.ย. 2023

มรส.จัดการประชุม CIO Digital University Forum ครั้งที่ 19 พร้อมนำเทคโนโลยีพัฒนาด้านการศึกษาและการวิจัย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) เป็นประธานเปิดการประชุม CIO Digital University Forum ครั้งที่ 19 โดยมีรศ.ดร.วรา วราวิทย์ คณบดีคณะเทคโนโลยีดิจิทัล สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงของแต่ละมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และผู้เข้าร่วมประชุมเสวนาในครั้งนี้ ณ ห้องเฉวง ชั้น 3 วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

:

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส.กล่าวว่า การประชุมสัมมนา เครือข่ายผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง CIO Digital University Forum ครั้งที่ 19 จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ปัจจุบันประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมีการแข่งขันทั้งด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจ การศึกษา ตลอดจนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ให้ทัดเทียมและยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจ สามารถสร้างอำนาจต่อรองกับนานาอารยะประเทศได้ การพัฒนาด้านการศึกษาและการวิจัยเป็นส่วนสำคัญมากที่สุด สามารถส่งผลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างและนำมาประยุกต์ใช้ เพื่อสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดมาใช้งาน ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งในปัจจุบันเป็นไปในรูปแบบก้าวกระโดด มีผลผลักดันทางด้านการศึกษา วิจัยและพัฒนาอาจารย์ นักศึกษา และนักวิจัยภายในประเทศ ในปัจจุบันการพัฒนาด้านการวิจัยและพัฒนา โดยเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (Information Communication Technology) ดังนั้นการวิจัยและพัฒนาความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและกับประเทศต่าง ๆ คือปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนในการรักษาสมดุลของสถานะระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่ายข้อมูล และระบบเครือข่ายการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้มีความตื่นตัว สามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ตลอดเวลา

:

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม กล่าวว่าต่อไปว่า การประชุมสัมมนาเครือข่ายผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงในวันนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สามารถนำไปประยุกต์กับกระบวนการทำงานของมหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานของท่านเองตามความเหมาะสม กำหนดนโยบาย และบริหารจัดการงบประมาณเพื่อให้เท่าทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

:นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ/ข่าว

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี