16 ส.ค. 2023

มรส.เดินหน้าประชุมครูแนะแนวโรงเรียนเครือข่าย ตั้งแผนรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปี 2567 มหาวิทยาลัยแห่งโอกาส ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตกับบุคคลทุกเพศทุกวัย

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานประชุมเครือข่ายความร่วมมือในการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2567 โดยมีคุณครูแนะแนวจากโรงเรียนในเครือข่ายเข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องราชพฤกษ์ 4 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อชี้แจงรายละเอียดแนวทางในการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2567ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นมหาวิทยาลัยแห่งโอกาส ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตกับบุคคลทุกเพศทุกวัย เพื่อสร้างบัณฑิตแก่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยในปี 2566 เรามีนักศึกษา 4,319 คน มหาวิทยามีแผนในการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ในปี 2567 จำนวนทั้งสิ้น 3,230 คน คน โดยนักศึกษาจะต้องเป็นคนเก่งและดี มีความสามารถ ทางมหาวิทยาลัยมีบริการและสวัสดิการในการดูแลนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษา โครงการหารายได้ระหว่างเรียน ทุนนักกีฬา และบริการด้านการส่งเสริมสุขภาพ สวัสดิการดูแลนักศึกษาจากศูนย์ SCC และการดูแลด้านอื่นๆ โดการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปี 2567มีด้วยกัน จำนวน 6 รอบการรับสมัคร คือ รอบที่1. SRU Roadshow เป็นการรับสมัครนักศึกษาในรูปแบบออนไซต์ สมัคร -สอบ สัมภาษณ์ ผ่านระบบออนไลน์ ทราบผลภายใน 1 เดือน ดำเนินการเดือน สิงหาคม -กันยายน 2566
รอบที่2. โควตา จะพิจารณาคุณสมบัติของนักเรียนคือ เป็นคนดี คนเก่ง คนมีคุณธรรม จิตอาสา ความสามารถพิเศษ สมัครออนไลน์ สอบสัมภาษณ์และสอบข้อเขียนแบบออนไซด์ ดำเนินการเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน 2566
รอบที่3 SRU Roadshow Online เป็นการแนะแนวการศึกษาในรูปแบบออนไลน์ สมัคร-สอบ-สัมภาษณ์ ออนไลน์ ทราบผลภายใน 1เดือน โดย คณะครุศาสตร์ และพยาบาลศาสตร์ สอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ ดำเนินการเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม 2566
รอบที่4. สอบตรง จะเป็นการรับสมัครโดยการสอบวัดความถนัดของสาขาวิชา ในรูปแบบออนไลน์ สอบข้อเขียน และสอบสัมภาษณ์แบบออนไซต์ ดำเนินการเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ 2567
รอบที่5. กลุ่มภาคี รับสมัครโดยพิจารณาจาก GPA เกรดเฉลี่ยสูงมีสิทธิ์ก่อน สมัคร-สอบสัมภาษณ์-ประการผล ดำเนินการเดือน มีนาคม – เมษายน 2567
รอบที่6. รับอิสระ การรับสมัครจะพิจารณาจาก GPA หรือคุณสมบัติเฉพาะที่ทางคณะประกาศ ดำเนินการเดือน พฤษภาคม 2567
:
โดยการแนะแนวการศึกษาตามโรงเรียนต่างๆในภาคใต้ จะเริ่มขึ้นภายในเดือนสิงหาคม -พฤศจิกายน 2566 โดยสมารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน หมายเลขโทรศัพท์ 0-7791-3357