26 ก.ย. 2023

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประจำปีการศึกษา 2563–2564

วันที่ 25 ก.ย. 2566 นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประจำปีการศึกษา 2563–2564

.

เวลา 10.30 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประจำปีการศึกษา 2563-2564 ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2563-2564 ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรก ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับมอบปริญญาบัตร รวม 4,000 คน (อย่างไม่ทางการ)

.

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในการจัดการศึกษา พัฒนาหลักสูตร การวิจัย การสร้างนวัตกรรม และการบริการวิชาการ โดยมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ มีทัศนคติที่ดี เป็นพลเมืองดีในสังคมและมีสมรรถนะตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ภายใต้แนวคิดการสร้างวิศวกรสังคมที่มีคุณลักษณะและทักษะ 4 ประการ ได้แก่ มีทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงเหตุและผล เห็นปัญหาเป็นเรื่องท้าทายมีทักษะในการสื่อสารองค์ความรู้เพื่อแก้ปัญหา มีทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยปราศจากข้อขัดแย้ง สามารถระดมทรัพยากรและสรรพกำลังในการแก้ปัญหา และมีทักษะการสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาเชิงพื้นที่บนฐานข้อมูลชุมชน โดยประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในท้องถิ่น เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้กับชุมชนท้องถิ่น และนำไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไป

.

โดยในปี พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับการจัดอันดับจาก Time Higher Education Impact Rankings ซึ่งวัดความสำเร็จของมหาวิทยาลัยทั่วโลกในการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ของสหประชาชาติ (UN) โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีผลคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ในเขตกลุ่มราชภัฏภาคใต้ 3 ปีซ้อน (2021-2023) โดยในปี 2023 มีมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) 32 แห่ง เข้าร่วมการจัดอันดับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีความโดดเด่นด้าน SDG 1 คือ การขจัดความยากจน SDG 4 คือ คุณภาพทางการศึกษา และ SDG 16 คือ สันติภาพ ความยุติธรรม และสถาบันเข้มแข็ง ทั้งนี้ Ranking ของมหาวิทยาลัยถือเป็นดัชนีชี้วัดส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เกิดการตัดสินใจลงทุนจากต่างประเทศ

————————————–

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

นายเทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ ภาพ

กนกรัตน์ ศรียาภัย /รายงาน