04 พ.ย. 2022

สวพ. อบรมพัฒนาอาจารย์ เพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการด้านรับใช้ท้องถิ่นและสังคม

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในการอบรมพัฒนาศักยภาพอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เรื่อง การเตรียมผลงานและเอกสารเพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการด้านรับใช้ท้องถิ่นและสังคม ระบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Webex Meeting โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์และเครือข่ายสังคมกล่าวรายงานที่มาของการอบรม พร้อมด้วย ผศ.ดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ผศ.ดร.พงศ์ศักดิ์ นพรัตน์, ว่าที่ ร.ต.พงศ์พล ปลอดภัย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา และ ดร.นิภาภรณ์ มีพันธุ์ุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา รวมทั้งอาจารย์ บุคลากร ที่สนใจการทำผลงานวิชาการรับช้ท้องถิ่นและสังคม

โดยการอบรมของวันนี้ ได้รับเกียรติจากท่านวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งหมด 4 ท่าน ด้วยกัน คือ รศ.ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ อุปนายกสมาคมพันธิจสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกับสังคม ผศ.ประพัณฐ์ หลวงสุข คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผศ.ดร.กัลยา จำปาทอง รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา และ ศ.ดร.ปิยะวัติ บุญ-หลง กรรมการสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งการบรรยายในวันนี้จะเป็นหัวข้อ เรื่องรูปแบบและมาตรฐานเอกสารวิชาการรับใช้สังคมเพื่อขอกำหนดการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ กรณีศึกษา งานบริการวิชาการรับใช้สังคม และหัวข้อ เรื่องกรณีศึกษาการเขียนผลงานวิชาการรับใช้สังคม จนถึงช่วงสุดท้ายของการอบรมในวันนี้ จะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยข้อมูลวันนี้จะเป็นช่องทางแนวทางที่สามารถให้คณะทำงานอาจารย์นำไปทำโครงการบริการวิชาการพร้อมกับทำผลงานวิจัยรับใช้ท้องถิ่นและสังคมได้อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

ทั้งนี้ ภายหลังจากกิจกรรมในวันนี้ สวพ. จะดำเนินการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้อีก 2 ครั้ง ในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ประจำปีงบประมาณ 2566 นี้ เพื่อเป็นการยกระดับและผลักดันให้เกิดการยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการดังกล่าวต่อไป