12 มิ.ย. 2020

“มรส.เดินหน้าส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟูสุขภาพของบุคลากร สู้COVID -19”

alt

เมื่อวานนี้(11 มิ.ย.63)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยกองกลาง สำนักงานอธิการบดี จัดโครงการ “ส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟูสุขภาพของบุคลากรภายใต้ สถานการณ์ COVID -19” ส่งเสริมให้บุคลากรมีพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาพที่เหมาะสม ปราศจากโรคและความเจ็บปวดจากการทํางาน เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19 ณ ลานชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีต้องปฏิบัติงานภายใต้สถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ ทําให้บุคลากรเกิดความวิตกกังวลร่วมกับการปฏิบัติงานที่มีภาระงานมากขึ้นจากการต้องเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อเป็นการดูแลบุคลากรทุกท่านทั้งที่ทํางาน Work from home ทํางานนั่งโต๊ะ และลงพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้เกิดโรคจากการทํางานในบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย จึงจําเป็นต้องมี การดําเนินการให้ความรู้ คําแนะนําการดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับบุคลากรด้วยหลักการทางกายภาพบําบัด อย่างง่ายที่สามารถทําได้ด้วยตนเอง หากบุคลากรภายในมีสุขภาพที่แข็งแรงก็จะช่วยลดภาวะความเครียดทั้งจากการทํางาน และจากสถานการณ์โรคระบาดได้ดี เมื่อมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยจากการทํางาน แล้วก็จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทํางานเพิ่มมากขึ้น

อาจารย์ปานชนม์ โชคประสิทธิ์ ผู้ช่วยรองอธิการบดีด้านสุขภาวะอค์กร กล่าวว่า บุคลากรถือเป็นกลุ่มแกนนําด้านวิชาการให้แก่ชุมชน มีความน่าเชื่อถือและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ชุมชนเสมอมา ดังนั้นหากกลุ่มแกนนําสามารถเป็นแบบอย่างและเผยแพร่ต่อยอดให้กับประชาชนในพื้นที่ด้านการมีสุขภาพดี ปราศจากโรคและความเจ็บปวดจากการทํางาน ถือเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านสุขภาพให้กับตนเองและประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นโครงการส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟูสุขภาพของบุคลากรภายใต้ สถานการณ์ COVID -19 จะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้บุคลากรมีพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาพที่เหมาะสมเพื่อ ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19

โครงการส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟูสุขภาพของบุคลากรภายใต้ สถานการณ์ COVID -19 ในครั้งนี้ได้มีการส่งเสริมสุขภาพบุคลากรด้วยการยืดกล้ามเนื้อบรรเทาอาการปวดของกล้ามเนื้อระยางค์บนและล่าง และกล้ามเนื้อแกนกลางลําตัว – การนวดยาตามแนว กล้ามเนื้อที่ปวดอย่างถูกต้อง และการให้คําปรึกษาปัญหาสุขภาพ โดยนักกายภาพบําบัด

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ภาพ
เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-06-12-COVID-19{/AdmirorGallery}