05 ธ.ค. 2022

นศ.ดนตรี มรส. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งการแสดงเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมกันทั่วประเทศ

————————————————————————–

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอว.ส่วนหน้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงาน “ดนตรีในสวน : H.M Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น. โดยมีผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกับมีดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ และเครือข่ายสังคม เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีการบรรเลงดนตรีโดยนักศึกษา สาขาวิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรส. ด้วยเพลงพระราชนิพนธ์รูปแบบวงดนตรีขนาดเล็กและวงซิมโฟนิกส์แบนด์ หวังสร้างแสดงผลงานนักศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์ สู่สาธารณชน สู่การยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนให้สูงขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี

.

สำหรับการจัดกิจกรรมการแสดง “ดนตรีในสวน : H.M Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” เป็นกิจกรรมการแสดงดนตรีโดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสถาบันการศึกษาในสังกัดกระทรวง อว. เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ชาว อว. ทั้งสถาบันอุดมศึกษาทุกแห่ง หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ อว. ผนึกกำลัง และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ไม่เพียงแต่ทางด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แต่ยังทรงเป็นศิลปินผู้เพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถในการสร้างสรรค์ศิลปะด้านดนตรีทรงส่งเสริมทั้งดนตรีไทยและสากล สมดั่งที่พสกนิกรชาวไทยน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญา “อัครศิลปิน”

.

รวมถึงส่งมอบความสุขให้คนไทยทั่วประเทศผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้าน และอีกหลากหลายแนวเพลง โดยฝีมือการบรรเลงของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ทั้งในรูปแบบวงซิมโฟนี ออร์เคสตรา วงดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นบ้าน ซึ่งจะเริ่มบรรเลงพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 17.00 น. ในพื้นที่ 48 จังหวัด กระจายไปทั่วทุกภูมิภาค

:

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ/ข่าว

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี