19 ก.พ. 2018

มรส.ร่วม มท.ปั้นบัณฑิตจิตสำนึกรักสามัคคี – เสริมสร้างความปรองดอง

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย (มท.) จัดทำโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2561 วางรากฐานการพัฒนาสังคมแห่งความปรองดอง ส่งเสริมให้เยาวชนมีจิตจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์
ผศ.นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าว่า คณะนิติศาสตร์ ได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง เพื่อเป็นขับเคลื่อนแผนงานส่งเสริมการกปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติในระดับพื้นที่ โดยการปลูกฝังและเสริมสร้างแนวคิดของเยาวชนและกลุ่มผู้นำต่างๆซึ่งเป็นแกนนำในระดับพื้นที่ให้ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการทรงงาน และแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำไปสู่ความรักสามัคคีปรองดองของคนในชาติ
ด้าน นางสาวปวีณ์ธิดา ศิริเยาว์วรรณ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าว่า ร่วมกันคิด ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อ สร้างพลังสามัคคีผ่านกระบวนการคิดการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ เป็นการสร้างรากฐานของการพัฒนาสังคมไทยให้เกิดความปรองดอง ความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ อันเป็นหลักของชาติ
 โดยคณะนิติศาสตร์ได้นำนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและสร้างความปรองดอง หลักสูตร “กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3 ร่วม 3 สร้าง” ณ รุ่งอรุณรีสอร์ท อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานีและลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ในวันที่ 17 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณแนวชายแดนจังหวัดชุมพร และบ้านห้วยทราย ตำบลทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

นายเทพพร ฉิมพิมล ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี