17 ส.ค. 2018

จ.สุราษฎร์ฯ จัดแถลงข่าวการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัล “สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี”ครั้งที่ 3

alt

วันนี้(17 ส.ค.61) รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะทำงาน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัล “สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี” (Princess Maha Chakri Award) ครั้งที่ 3 ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้จัดให้มีการคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จาก 11 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศติมอร์-เลสเต ที่มีความโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ และมีคุณูปการต่อการศึกษา เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และรับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ซึ่งที่ผ่านมามูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้จัดพิธีพระราชทานรางวัลมาแล้ว 2 ครั้ง ในครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 โดยกำหนดให้องค์กรและบุคคลเป็นผู้สรรหาและเสนอชื่อ ได้แก่ องค์กรภาครัฐและภาคเอกชนที่มีการคัดเลือกครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับประเทศ , สถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน , สมาคม มูลนิธิ และองค์กรซึ่งมีฐานะเป็นนิติบุคคล และมีภารกิจส่งเสริมการเรียนรู้ และลูกศิษย์ที่เป็นศิษย์เก่าอายุไม่น้อยกว่า 25 ปี ซึ่งในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดแผนการสรรหาและคัดเลือกครูฯ ตามสัดส่วนของจังหวัด จำนวน 2 คน ระหว่างเดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2561 จากนั้นจะเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลางต่อไป

ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดเอกสาร และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pmca.or.th ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2561 หรือที่ศูนย์ประสานงานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ 261/28 ถนนอำเภอ ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000 โทร. 077 – 313735

เทพพิทักษ์ ยศหมึก รายงาน

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.สุราษฎร์ฯ ภาพ/ข้อมูล

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-08-17-Award-recipients{/AdmirorGallery}