23 ส.ค. 2018

มรส.จับมือ สถานทูต USA ร่วมอนุรักษ์คัมภีร์ใบลาน

alt

วันนี้ (23 ส.ค. 61) คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมต้อนรับ Mr. Neal Murata Cultural Attache และคุณกัญชลี จิตแจ้ง Senior Cultural Specialist จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจํา ประเทศไทย ณ ห้องราชพฤกษ์ 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อหารือกำหนดแนวทางความร่วมมือในการดําเนินงาน โครงการอนุรักษ์คัมภีร์ใบลาน ที่แหล่งเรียนรู้ชุมชนตามรอยท่านพุทธทาส วัดโพธาราม ตําบลพุมเรียง อําเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับและขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจํา ประเทศไทย ที่สนับสนุนงบประมาณ จํานวน 15,000 ดอลลาร์ เพื่อขับเคลื่อนโครงการอนุรักษ์คัมภีร์ใบลาน ที่แหล่งเรียนรู้ชุมชนตามรอยท่านพุทธทาส ประกอบกับมหาวิทยาลัยมีพันธกิจหลังในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในคุณค่าสร้างความสำนึกให้นักศึกษา บุคลากร ละประชาชนได้มีความภูมิใจในสิ่งที่เป็นวัฒนธรรมของท้องถิ่นและของชาติ ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย โดยได้ร่วมมือกับหนวยงานทั้งในและนอกประเทศมาโดยตลอด

Mr. Neal Murata Cultural Attache จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจํา ประเทศไทย กล่าวว่า ทางสถานทูต ได้มีการสนับสนุนอาจารย์อาสาสมัครมาสอนในคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และมีการมอบทุนการศึกษาให้กับ นักศึกษาและอาจารย์ในประเทศไทย จำนวน 483 คน ไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางสถานเอกอัครราชทูตมีความยินดีที่จะสนับสนุนต่อยอดการศึกษาด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่มหาวิทยาลัยรับผิดชอบดูแลอยู่ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจําประเทศไทย กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีให้ยาวนานและมั่นคงต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-08-23-Cultural-Attache{/AdmirorGallery}