21 ก.ย. 2018

วจก.ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ เปิดเวทีโชว์แนวคิด นศ.เน้นบริการวิชาการเพื่อท้องถิ่น

alt

เมื่อวานนี้(20 กันยายน 2561)คณะวิทยาการจัดการ(วจก.)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดงาน “วันวิชาการ คณะวิทยาการจัดการ” เปิดเวทีนําเสนอแนวคิดและทฤษฎีจากการศึกษาและผลงานของนักศึกษา สร้างความสามัคคีระหว่างนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร เพื่อบริการวิชาการแก่ท้องถิ่น โดยได้รับเกียรติจาก คุณตัน ภาสกรนที มา Talk Show “คิดอย่างตัน ไม่มีตัน”

รองศาสตราจารย์ ดร. ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า โลกในยุคปัจจุบันเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว วิทยาการต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทสําคัญในการพัฒนาประเทศและชีวิตประจําวันมากขึ้น ทําให้การเพิ่มพนความรู้ความสามารถของแต่ละบุคคลมีความสําคัญมาก โดยมหาวิทยาลัยมุ่งเน้นให้นักศึกษาและบุคลากรได้มีความรอบรู้ที่ก้าวทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อพัฒนาให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และนําองค์ความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน ส่งเสริมการนําเสนองานวิจัยของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี เผยแพร่องค์ความรู้ทางด้านวิชาการของแต่ละสาขาวิชา เปิดพื้นที่การนําเสนอแนวคิดและทฤษฎีที่ได้จากการศึกษาหรือผลงานของนักศึกษามาประยุกต์จัดกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในการทํางานร่วมกันระหว่างนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ประชาชนที่สนใจเพื่อเป็นการบริการวิชาการแก่ท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม

ด้าน ดร.อนุมาน จันทวงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ กล่าวถึงกิจกรรมวันวิชาการว่า กิจกรรมในวันนี้จะประกอบไปด้วยการนำเสนอจุดเด่นที่สือถึงตัวตนของแต่ละสาขาวิชา อาทิเช่น สาขาวิชาการบัญชี มีการจัดนิทรรศการเผยความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานรายงานทางการเงิน สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มีกิจกรรมการให้ความรู้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานภาคธุรกิจ เรื่อง “การจัดทําแผนงานสร้างความผูกพันต่อองค์กรอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ” สาขาวิชาการจัดการทั่วไป จัดกิจกรรมประกวดแผนธุรกิจ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” และการนําเสนอผลงานวิจัยระดับปริญญาตรีแบบบรรยาย (Oral Presentation) สาขาวิชาการตลาด กิจกรรม “กลยุทธ์การตลาดสู่ความสําเร็จธุรกิจระดับโลก” และการวางแผนการทางการเงินและการลงทุนในยุคสมัยใหม่ สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร “การให้ความรู้ทางการเงินกับธนาคารแห่งประเทศไทย” สาขาวิชาธุรกิจอาหาร เป็นการจัดนิทรรศการสืบสานอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรม โดยการสาธิตและแสดงอาหารพื้นถิ่น 5 ภาค พร้อมด้วยการแสดงดนตรีโฟล์คซอง สาขาวิชานิเทศศาสตร์ กิจกรรมบรรยายนวัตกรรมการสื่อสารนิเทศศาสตร์ 4.0 และช่วงบ่าย เป็นการมอบทุนการศึกษาจาก คุณตัน ภาสกรนที และการ Talk Show ในหัวข้อ “คิดอย่างตัน ไม่มีตัน”

ส่วน นางสาวดลญาภรณ์ จอมใจ นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาจาก คุณตัน ภาสกรนที เผยถึงความรู้สึกว่า ตอนทราบว่าคุณตัน สนับสนุนทุนในการศึกษาต่อก็รู้สึกดีใจมาก เพราะในชีวิตไม่เคยได้รับทุนการศึกษาเลย ยิ่งทราบว่าตนเองได้เป็นจุดเริ่มต้นในทุนที่ส่งต่อให้นักศึกษาคนอื่น ๆ ในครั้งนี้ จึงมีแรงผลักดันให้ตัวเองตั้งใจที่จะศึกษาให้จบเพื่อสานต่อความฝันที่ตั้งไว้ พยายามสู้กับทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิต ถึงแม้จะต้องทำงานควบคู่กับการเรียนก็ไม่เคยคิดยอมแพ้กับชีวิต ขอบคุณคุณตันที่เห็นคุณค่าและความพยายามที่ตนได้กระทำเพื่อตนเองและครอบครัวมาโดยตลอด ซึ่งนักศึกษาคนไหนที่ได้ทุนการศึกษาในครั้งก็ขอให้ใช้โอกาสทางการศึกษาให้คุ้มกับความตั้งใจของผู้ให้ จงเต็มที่กับการศึกษาเพื่อความฝันและอนาคตที่ตั้งใจไว้ ที่สำคัญต้องพร้อมที่จะเป็นผู้ให้ในทุกครั้งที่มีโอกาศเพื่อส่งต่อโอกาสดี ๆ กลับคืนสู่สังคมต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-09-21-Academic-Day{/AdmirorGallery}