25 ก.ย. 2018

มรส.ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ชี้แนวทางสร้างมูลค่าขยะ ดันแผนการท่องเที่ยวตลาดประชารัฐใต้เคี่ยม

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตลาดประชารัฐใต้เคี่ยม อำเภอละแม จังหวัดชุมพร นำทีมคณะกรรมการกำกับติดตามโครงการศึกษาและพัฒนาเชิงพื้นที่ ไปตรวจเยี่ยมโครงการสนับสนุนส่งเสริมการบริหารจัดการตลาดประชารัฐใต้เคี่ยม อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เพื่อกำหนดแนวทางในการบริหารจัดการขยะและเพิ่มมูลค่าขยะ และแผนที่ท่องเที่ยวทางการตลาดประชารัฐใต้เคี่ยม

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า งานบริการวิชาการฯ ร่วมกับ ดร.พงษ์ศักดิ์ นพรัตน์ ผศ.เตชะธรรม สังข์คร ผู้รับผิดชอบโครงการสนับสนุนส่งเสริมการบริหารจัดการตลาดประชารัฐใต้เคี่ยม อ.ละแม จ.ชุมพร ได้เชิญคณะกรรมการตรวจโครงการนำโดย ดร.ชนัญชิดา ทิพย์ญาณ และดร.วัชรี รวยรื่น และ นางวีณา นวลละออง เดินทางไปยังตลาดนัดใต้เคี่ยม อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อประเมินโครงการดังกล่าวร่วมกับคณะกรรมการตลาด นำโดยกำนันนรินทร์ พันธ์เจริญ

ในการลงพื้นที่ติดตามโครงการสนับสนุนส่งเสริมการบริหารจัดการตลาดประชารัฐใต้เคี่ยม เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ได้เน้นการส่งเสริมและแก้ไขไปยัง 3 ประเด็นหลักคือ การประชาสัมพันธ์ตลาดออนไลน์ การทำแผนที่ตลาดโดยใช้คิวอาร์โค้ต และการบริหารจัดการขยะเพื่อเพิ่มมูลค่า ภายใต้หลักการของการรักษาอัตลักษณ์ที่เป็นของพื้นที่ให้คงอยู่ ซึ่งโครงการได้รับคำชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่ เกิดผลเป็นรูปธรรมและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้อยากให้มหาวิทยาลัยดำเนินการต่อในด้านการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว การให้ความรู้ด้านการพยาบาล และการยกระดับการบริหารจัดการขยะต่อเนื่องจากเดิม ดร.สมปราชญ์ กล่าว

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-09-25-Public-market{/AdmirorGallery}