22 ต.ค. 2018

จิตอาสาฯ มรส. ร่วมพัฒนาและปลูกต้นไม้ 20,000 กล้า วันรักต้นไม้ประจำปี2561

alt

เมื่อวานนี้(21 ต.ค.61) จิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ เราทำความดีด้วยหัวใจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราฎรืธานี(มรส.) ร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนา ปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปี2561 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติเป็นประธาน วันที่ 21 ตุลาคม 2561 ณ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อาจารย์วสันต์ สุทธโส ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปี2561 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทางมหาวิทยาลัยได้นำคณะผู้บริหารและจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ เราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และร่วมแสดงความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร จากนั้นได้กล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจโดยพร้อมเพรียงกัน

ในการนี้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 ได้สนับสนุนกล้าไม้ จำนวน 20,000 กล้า โดยจัดสรรให้ทุกอำเภอนำไปจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ที่เหมาะสมของแต่ละอำเภอ และบางส่วนได้ทำไปปลูกในบริเวณของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยงานราชการการต่าง ๆ และเหล่าจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปี2561

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
กนกรัตน์ ศรียาภัย ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราฎ์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-10-22-Plant-trees{/AdmirorGallery}