26 พ.ย. 2018

นิติฯ มรส.จัดบรรยายการดํารงตนของนักกฎหมาย เดินหน้าผลิตนักกฎหมายเปี่ยมคุณธรรมรับใช้ประเทศชาติ

alt

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการบรรยายทางวิชาการแก่นักศึกษานิติศาสตร์ ภาคบัณฑิต รุ่น 7 โดยได้รับเกียรติจากทนายวันชัย สอนศิริ เลขาธิการสภาทนายความ มาบรรยายพิเศษ เรื่อง “การดํารงตนของนักกฎหมาย”เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องราชาวดี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดโครงการ กล่าว่า มหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมและเปิดโอกาส ให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ จากผู้ทรงคุณวุฒิที่มากด้วยประสบการณ์ ในด้านกฎหมายและนําไปใช้ในชีวิตการทํางาน ตลอดจนให้นักศึกษาได้ตระหนัก ถึงความสําคัญของการปฏิบัติตน การวางตัว การมีมนุษย์สัมพันธ์ และมารยาทใน สังคมที่พึงปฏิบัติ ซึ่งจะช่วยให้การปฏิบัติตนในวิชาชีพกฎหมายเป็นอย่างดี ส่งเสริมให้นักศึกษานําความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ แก่ตนเองและประเทศชาติในอนาคตต่อไป

ด้าน ผศ.นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี กล่าว่า การสร้างนักกฎหมายให้เป็น ผู้มีความรู้ความสามารถและรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่ที่มีต่อสังคมนั้น นักกฎหมายจะต้องเป็นผู้เปี่ยมด้วยคุณธรรม จริยธรรมอย่างแท้จริง การบรรยายทางวิชาการในวันนี้จึงเป็นการเตรียมความ พร้อมในทุกด้านให้กับผู้ที่เรียนกฎหมายและกําลังจะสําเร็จการศึกษา ซึ่งมีนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ภาคบัณฑิต รุ่นที่ 7 – 10 เข้าร่วมโครงการ จํานวน 140 คน การจัดกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้รับ ความรู้เกี่ยวกับแนวทางในการทํางานและการศึกษาต่อ สามารถนําความรู้ไป บูรณาการกับการทํางานทั้งในด้านการดํารงตนและคุณธรรมจริยธรรมของนักกฎหมาย

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-11-26-Lawyers-have-moral{/AdmirorGallery}