28 พ.ย. 2018

มรส. ร่วมเทศบาลตําบลพุมเรียงขับเคลื่อนโครงการพุมเรียงโมเดล

alt

งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นําคณาจารย์เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆภายในมหาวิทยาลัยฯ ร่วมประชุมขับเคลื่อนการ ดําเนินงานโครงการพุมเรียงโมเดลร่วมกับผู้บริหารเทศบาลตําบล พุมเรียง แกนนํากลุ่มองค์กรในพื้นที่และประชาชน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องประชุม เทศบาลตําบลพุมเรียง อําเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายกเทศมนตรีตําบลพุมเรียงกล่าวต้อนรับคณะทํางานจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้ร่วมกับชุมชนกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนการดําเนินงาน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเชิงประวัติศาสตร์ แบบครบวงจร ประกอบด้วย 1.การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว เชิงนิเวศพุมเรียง โดย วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยวและ สาขาวิชาสิ่งแวดล้อม 2. การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเชิง วัฒนธรรมตามรอยเสด็จพระพุทธเจ้าหลวงและท่านพุทธทาส โดย สํานักศิลปะและวัฒนธรรม 3.การส่งเสริมและฟื้นฟูศิลปมวยไชยา เพื่อการท่องเที่ยว โดย สํานักศิลปะและวัฒนธรรม 4.การอนุรักษ์ และฟื้นฟูย่านชุมชนเก่าพุมเรียงเพื่อการท่องเที่ยว โดย ดร.นรา พงษ์พานิช คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 5.การส่งเสริมมหกรรมอาหารพื้นถิ่นพุมเรียงเพื่อการท่องเที่ยว โดย คณะ วิทยาการจัดการ 6. การพัฒนาระบบสื่อความหมายในพื้นที่ท่องเที่ยวเทศบาลตําบลพุมเรียง โดย วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว 7.การเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความ ปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยว โดย วิทยาลัยนานาชาติ การท่องเที่ยวและสาขาวิชาการจัดการภัยพิบัติ 8.การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ ขยะมูลฝอยจากแหล่งกําเนิดเพื่อมุ่งสู่พุมเรียง Zero Waste โดย ดร.พงษ์ศักดิ์ นพรัตน์ คณะ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ 9.การ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดย ฝ่ายสื่อสาร องค์กร

จากการนําเสนอแนวทางการดําเนินงานดังกล่าว ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมากและพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยฯในการ ขับเคลื่อนการดําเนินงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการ ท่องเที่ยวชุมชนของพุมเรียงให้ประชาชนในท้องถิ่น ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-11-27-Community-Model{/AdmirorGallery}