26 ธ.ค. 2018

มรส.พร้อมใจประกาศเจตจํานงการปฏิบัติตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส

alt

วันนี้(26 ธ.ค. 61)คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมใจร่วมประกาศเจตจํานงการปฏิบัติตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดําเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จะน้อมนําปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระบรม ราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมราโชบายของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มาบริหารงานด้วยความ ซื่อสัตย์สุจริต ตามหลักธรรมาภิบาลและพร้อมที่จะมุ่งมั่นในการบริหารงานให้เกิดประโยชน์ ส่วนรวมต่อหน่วยงาน ต่อสาธารณชน พร้อมสนับสนุนงบประมาณและทรัพยากรเพื่อการ ดําเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้และพร้อมรับผิดเมื่อเกิดความผิดพลาด โดยมีแนวทางการดําเนินการ ดังนี้

1. มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จะดําเนินงานตามนโยบายคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดําเนินงานมหาวิทยาลัยทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านความโปร่งใส 2) ด้านความ พร้อมรับผิด 3) ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน 4) ด้านวัฒนธรรมและ คุณธรรมในองค์กร 5) ด้านคุณธรรมการทํางานในหน่วยงาน และ 6) ด้านการสื่อสาร ภายในหน่วยงาน

2. ปฏิบัติงานทุกขั้นตอนตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับอย่างครบถ้วน เคร่งครัด ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรปฏิบัติงานตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่มหาลัยกําหนดไว้

3. สร้างความตระหนักรู้ ค่านิยมในการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น รู้จักแบ่งแยก ประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวมให้เกิดจิตสํานึกในด้านคุณธรรมและป้องกันการ ทุจริตคอรัปชั่นในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี รวมถึงมีการถ่วงดุลตรวจสอบภายในที่ เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทําให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยตระหนักถึงผลความเสียหาย จากภัยของการทุจริตคอรัปชั่นที่ส่งผลต่อมหาวิทยาลัยและประเทศชาติ และก่อให้เกิด วัฒนธรรมการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นอย่างยั่งยืน

4. คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะประพฤติตนเป็นแบบอย่างในการบริหารงานด้วย ความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และใช้ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานให้สําเร็จตาม จุดมุ่งหมาย ยึดมั่นในผลประโยชน์ของส่วนรวมและความถูกต้องเป็นธรรมเป็นที่ตั้ง

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ท้องถิ่น สังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสาธารณชนว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีเจตจํานงต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ และยึดมั่นในเจตนารมณ์ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างยั่งยืน สืบไป ตามค่านิยมหลักของมหาวิทยาลัย ที่ว่า “สร้างปัญญา ศรัทธาความดี”ผศ.ดร.วัฒนา กล่าวว่า

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี