14 มี.ค. 2018

มรส.ดันแผนป้องกันทุจริตเชิงรุก ตั้งเป้าเป็น ม.ปลอดคอรัปชั่น

งานประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จับมือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด (ป.ป.จ.) จัดอบรม “ การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน เสริมสร้างค่านิยมสุจริต และต่อต้านการทุจริตในการปฏิบัติงาน ” หวังยกระดับภาพลักษณ์ลดการคอร์รัปชั่นในประเทศ

รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีความมุ่งหวังที่จะทำให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย เป็นไปอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ เพื่อเป็นหน่วยงานหนึ่งของประเทศที่จะยกระดับภาพลักษณ์การคอรัปชั่นของประเทศ ให้เป็นประเทศที่ปลอดคอรัปชั่นในอนาคต

ด้าน ดร.สมโชค บุญกำเนิด คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต และแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ถือเป็นหน่วยงานที่มีคะแนนอยู่ในระดับดีถึงดีมาก มีการแผนพัฒนาการป้องกันการทุจริตในเชิงรุก มีความโปร่งใส่ พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อชุมชนท้องถิ่น สังคมและประเทศชาติ

โครงการอบรม”การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน เสริมสร้างค่านิยมสุจริต และต่อต้านการทุจริตในการปฏิบัติงาน” จัดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุม GA104 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมีคณะผู้บริหาร คณบดี ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม ซึ่งมี ดร.สมโชค บุญกำเนิด ป.ป.จ.สุราษฎร์ธานี นายวิพล นาคพันธ์ และนายณรันธรณ์ มันเล็ก ป.ป.จ.กระบี่ ร่วมเป็นวิทยากร

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี