20 เม.ย. 2018

มรส.เปิดบ้านต้อนรับ WVFT ชี้แนวการเรียน – กิจกรรม ยุค 4.0

มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมต้อนรับนักเรียน มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย World Vision Foundation of Thailand (WVFT) ศูนย์ประสานงานงาน อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง เข้าเยี่ยมชมการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในยุค 4.0 เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมีนักเรียนและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิศุภนิมิตเข้าร่วมมากกว่า 90 คน

ผศ.ศิรวัฒน์ เฮงชัยโย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ยินดีต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ศูนย์ประสานงานงาน อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง และยินดีที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้เข้ามาศึกษาต่อในอนาคต มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการรองรับความต้องการของนักศึกษาในทุกๆด้าน ทั้งด้านการเรียนการสอนที่มีหลากหลายสาขาวิชา กิจกรรมต่างๆทุกรูปแบบ สารมารถตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษาได้หลายหลายทั้งในระดับประเทศและสากล

ด้าน น.ส.นุชจรี ผดุงชาติ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เผยถึงเป้าหมายของกิจกรรมว่า การจัดกิจกรรมเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีในครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เด็กได้เรียนต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น ลดภาวการณ์ออกจากโรงเรียนกลางคัน ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากสภาพแวดล้อม ครอบครัว ตลอดจนพฤติกรรมส่วนตัวของเด็ก สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ส่งผลกระทบต่ออนาคตของเด็กทั้งสิ้น มีโอกาสสูงที่เด็กจะไม่มีงานทำและอาจก่อปัญหาให้สังคมได้ในอนาคต

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี