28 เม.ย. 2018

นศ.มรส.คว้าเหรียญเงิน จากสมาคมเชฟภาคใต้ ในคอนเซป วัตถุดิบในท้องถิ่น

นักศึกษาสาขาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี คว้าเหรียญ จากสมาคมเชฟภาคใต้ มีผู้เข้าแข่งขันที่เป็นเชฟมืออาชีพ จากโรงแรม และร้านอาหารในภาคใต้ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คน ภายใต้คอนเซป วัตถุดิบในท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 สาขาวิชาธุรกิจอาหาร คณะวิทยาการจัดการ โดยอาจารย์วัชรี พืชผล และอาจารย์พงศ์พิพัฒน์ มากช่วย ได้นำนักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจอาหารเข้าร่วมแข่งขันทำอาหาร ในงานพระจันทร์หลากสีที่พะงัน กิจกรรม “Pha Ngan Culinary Challenge 2018” เป็นกิจกรรมแข่งขันทำอาหาร ที่จัดขึ้นโดยสมาคมเชฟภาคใต้ มีผู้เข้าแข่งขันที่เป็นเชฟมืออาชีพ จากโรงแรม และร้านอาหารในภาคใต้ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คน ณ บริเวณเรือหลวงพะงัน ท่าเทียบเรือท้องศาลา อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้คอนเซป วัตถุดิบในท้องถิ่น

อาจารย์วัชรี พืชผล สาขาวิชาธุรกิจอาหาร อาจารย์ประจำสาขาธุรกิจอาหาร เผยว่า คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้นำนักศึกษา จำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาวจุไรรัตน์ ญาณสูตร นายสิทธิโชค อินทร์ถาวร และนายกฤษฎา จารณะ เข้าร่วมในการแข่งขัน ประเภททีม 3 คน รูปแบบอาหารไทยโมเดิร์น ที่จะประกอบด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และขนมหวาน โดยทีมนักศึกษา ที่เข้าแข่งขันได้รังสรรค์อาหาร ที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบด้วยเมนู กระทงทองกุ้งทอดปักษ์ใต้ น้ำพริกลงเรือกับปลากระพงทอดขมิ้น กุ้งอบซอสฉู่ฉี่กับผัดยอดมะพร้าวผักรวม ขนมชั้น สอดไส้ถั่วกวน และไข่เค็ม

อาจารย์พงศ์พิพัฒน์ มากช่วย อาจารย์ประจำสาขาธุรกิจอาหาร กล่าวว่า การนำนักศึกษาร่วม แข่งขันในกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้นักศึกษาได้นำความรู้ ความสามารถที่ได้จากการเรียน มาใช้ได้โดยตรง แสดงถึงการคิดและพัฒนาทักษะของตนเอง เป็นการสร้างประสบการณ์ นอกเหนือจากการเรียนรู้ในห้องเรียน ซึ่งมีส่วนสำคัญให้นักศึกษามีแรงจูงใจในการเรียน ตลอดถึงการฝึกฝน และพัฒนาตนเอง ให้มีทักษะ และศักยภาพที่ดีต่อไป

ในการแข่งขัน ประเภทอาหารไทยโมเดิร์น มีผู้เข้าแข่งขันรวม 16 ทีม เป็นทีมแข่งขันที่ประกอบด้วยเชฟมืออาชีพ จากโรงแรม และร้านอาหาร ในภาคใต้ ผลการแข่งขันในครั้งนี้ นักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจอาหาร คว้ารางวัล เหรียญเงินประเภทอาหารไทยโมเดิร์น ด้วยคะแนน 81.75 คะแนน นับเป็นทีมที่ได้คะแนนอยู่ในลำดับต้น ๆ ของการแข่งขัน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก รายงาย

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี