24 พ.ค. 2018

มรส.ปลื้ม นศ.นิเทศฯผ่านเข้ารอบประกวดหนังเวทีระดับประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จหลักสูตร พร้อมดันเข้าแข่งขันระดับนานาชาติ

alt

เมื่อวานนี้( 23 พฤษภาคม 2561)นักศึกษานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ผ่านเข้ารอบโครงการพหุวัฒนธรรมอาเซียน จัดโดยสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับหอภาพยนตร์ เปิดเวทีให้นิสิตนักศึกษาในระดับปริญญาตรี และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ส่งภาพยนตร์สั้นเข้าประกวดในหัวข้อ “พหุวัฒนธรรมในชีวิตประจำวัน” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 25,000 บาท ณ สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

รศ.ดร.ขวัญจิต ศศิวงศาโรจน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โครงการพหุวัฒนธรรมอาเซียน เป็นหน่วยงานหนึ่งของสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มีพันธกิจในการส่งเสริมให้เกิดความเป็นเลิศด้านการวิจัยเกี่ยวกับอาเซียน การส่งเสริมสมรรถนะทางพหุวัฒนธรรมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการใช้การวิจัยด้านวัฒนธรรมและข้อเสนอเชิงนโยบายเป็นตัวขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมอาเซียน รวมไปถึงการส่งเสริมให้ประชาสังคมไทยและอาเซียนมีความตระหนักตื่นตัว มีความรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับประชาสังคมอาเซียนในด้านสังคมและพหุวัฒนธรรม

นายณัฐวัตร เพชรเรือนทอง นักศึกษานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยถึงความรู้สึกต่อการเข้าร่วมโครงการว่า การประกวดภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่มีส่วนช่วยในการส่งเสริมกระบวนการคิด เพิ่มมุมมองที่หลากหลายทางวัฒนธรรมของกลุ่มประเทศอาเซียน ผ่านเรื่องเล่าของเหล่าผู้กำกับรุ่นใหม่ในแนวคิด “พหุวัฒนธรรมในชีวิตประจำวัน” ซึ่งจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ตนและเพื่อนๆที่สนใจทำภาพยนตร์สั้น ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพเเละประสบการณ์ของตนเอง ดึงประเด็นทางสังคมมาสกัดออกเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ สามารถนำผลงานไปแข่งขันในระดับอาเซียนและระดับโลกได้

โดยการประกวดภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ส่งนายณัฐวัตร เพชรเรือนทอง และนายสรวิชญ์ วรัณจินดา จากทีมThug-Life นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เข้าประกวดภาพยนตร์สั้นในหัวข้อ “พหุวัฒนธรรมในชีวิตประจำวัน” และได้ผ่านเข้ารอบอบรมเชิงปฏิบัติการภาคทฤษฎี โครงการพหุวัฒนธรรมอาเซียน ซึ่งจะเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสนอแนวความคิด ในวันที่ 6 มิถุนายน 2561 นี้ ณ สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

จุฑาทิพย์ ฐิติสวัสดิ์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-05-24-Thug-Life{/AdmirorGallery}