01 มิ.ย. 2018

มรส.เตรียมพร้อมรับการประเมินคุณภาพภาพใน เสริมทักษะพัฒนางานด้านการศึกษาตามเกณฑ์ สกอ.

alt

วันนี้(1 มิ.ย. 2561)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยสำนักประกันคุณภาพการศึกษา จัด“โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เตรียมความพร้อมการประเมินคุณภาพภายใน ระดับคณะ” ณ ห้องประชุม G806 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีโดยมีคณะผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมเพื่อพัฒนาและสร้างทักษะความรู้ในงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ให้ตรงตามองค์ประกอบและเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธิตินันธุ์ ชาญโกศล อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มาเป็นวิทยากร

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพีเปิด กล่าวว่า ตามประกาศคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในระดับอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2557 กำหนดหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติในการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา โดยยึดหลักเสรีภาพทางวิชาการ ความมีอิสระในการดำเนินการของสถานศึกษา มหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสำคัญของการประกันคุณภาพภายในมาโดยตลอด เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการจัดการศึกษามีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลอย่างต่อเนื่อง จึงมอบหมายให้งานประกันคุณภาพการศึกษา จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อนำทักษะความรู้ไปพัฒนางานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานให้ครอบคลุมทุกมิติ

ด้าน ดร.เบญจวรรณ คงขน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า งานประกันคุณภาพการศึกษา ได้กำหนดจัด“โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เตรียมความพร้อมการประเมินคุณภาพภายในระดับคณะ” เพื่อเป็นการตรวจสอบการดำเนินงานในพันธกิจต่างๆ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความพร้อมในการประเมินให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาได้มีการพัฒนาและประกาศใช้ ตลอดจนเตรียมความพร้อมในการเขียนรายงานการประเมินตนเอง ให้ตรงตามองค์ประกอบและเกณฑ์เพื่อใช้เป็นหลักประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-06-01-Internal-Quality-Assessment{/AdmirorGallery}