17 ก.ค. 2018

มรภ.สุราษฎร์ฯ ทูลเกล้า ฯ ถวายปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ

alt

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระราชทานพระวโรกาสให้นายวิชัย ศรีขวัญ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผศ.สุรินทร์ สมณะ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะ เข้าเฝ้าทูลเกล้า ฯ ถวายปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเคมี เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต

เพื่อเฉลิมพระเกียรติคุณและเป็นเกียรติยศสูงสุดแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เนื่องด้วยพระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจเป็นเอนกอนันต์อันเป็นคุณูปการยิ่งแก่พสกนิกรชาวไทย ทรงเปี่ยมด้วยพระปรีชาสามารถหลากหลายด้าน โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี ทรงส่งเสริมและพัฒนาวิทยาศาสตร์ไทยให้มีความเจริญก้าวหน้า พระราชทานจัดตั้งสถานศึกษาที่จัดการเรียนการสอนเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ด้วยพระปณิธานแน่วแน่ที่จะทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขแบ่งเบาปัญหาสุขภาพอนามัยของประชาชนชาวไทย และพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่ทรงมีต่อปัญหาสุขอนามัยของประชาชน เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ทรงเล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนของประเทศที่จะต้องเร่งผลิตบุคลากรด้านงานวิจัยที่มีศักยภาพ และมีความสามารถในการคิดค้นพัฒนายา เพื่อทำให้ประเทศสามารถพึ่งพาตนเองด้านยา “ชีววัตถุอันจะเป็นการช่วยสร้างความมั่นคงทางยาและลดความสูญเสียทางเศรษฐกิจของประเทศ

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

ข่าวในพระราชสำนัก ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-07-17-Honorary-Doctorate{/AdmirorGallery}