18 ก.ค. 2018

นิติฯ มรส.เดินหน้าสร้าง“นักนิติศาสตร์ในยุคไทยแลนด์ 4.0” เปิดโลกทัศน์ นศ.ชี้เส้นทางความก้าวหน้าในวิชาชีพกฎหมาย

alt

วันนี้(18 กรกฎาคม 2561) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “นักนิติศาสตร์ในยุคไทยแลนด์ 4.0” โดยมี รศ.สุณีย์ ล่องประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ โดยเชิญ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ มาเป็นวิทยากร เพื่อเป็นการแนะนำแนวทางในการเรียน การปฏิบัติตนที่ถูกต้องเหมาะสม ช่วยทำให้นักศึกษามีความพร้อมในการศึกษา เข้าใจในการปฏิบัติตน และสร้างทัศนคติที่ดีในวิชาชีพกฎหมาย ณ ห้อง GA101 อาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผู้ช่วยศาสสตราจารย์นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ กล่าวว่า คณะนิติศาสตร์เป็นแหล่งผลิตบัณฑิตออกไปทำงานในภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคบริการต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันคณะได้ปรับเนื้อหาและวิธีการสอนเพื่อผลิตนักนิติศาสตร์ ให้คิดเป็น คิดได้ และวิเคราะห์กฎหมายได้ ส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถสังเคราะห์ และนำเสนอความคิดเห็นทางกฎหมายเพื่อให้นำกฎหมายมาใช้ได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม มีจริยธรรมในการนำกฎหมายมาใช้ รวมถึงการพัฒนาผู้สอนให้ออกมาทำงานให้กับสังคมที่กำลังเปลี่ยนไปในยุคไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป

ด้าน นายพราณัติ ยอดมนี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ เปิดเผยว่า รุ่นพี่ทุกคนความยินดีต้อนรับและ เปิดโลกทัศน์ด้านการศึกษาที่สร้างทัศนคติที่ดีในวิชาชีพกฎหมายให้กับนักศึกษาใหม่ทุกคน และขอฝากให้น้องใหม่ทุกคนตั้งใจศึกษาเทคนิคการเรียนและวิชาชีพทางกฎหมาย ทำความเข้าใจกับบทบาทและแนวทางในการเรียนกฎหมายในยุคไทยแลนด์ 4.0 พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อใช้เป็นต้นทุนต่อยอดความสำเร็จ ในเส้นทางสู่ความก้าวหน้าในการประกอบอาชีพในอนาคต

ส่วน นายสหัสภัฏ หุ้ยหลี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิติศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกประทับใจภาคภูมมิใจที่ได้เข้ามาศึกษาในคณะนิติศาสตร์ เพราะเชื่อว่าว่ากฎหมายทำให้สังคมมีความยุติธรรม และคิดว่าในสังคมเราไม่อาจไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ ขอบคุณทางคณะที่จัดบรรยายให้ความรู้ด้านนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับกฎหมายควบคู่กับการเรียนที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยุติธรรมกับสังคมไทยได้

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-07-18-Lawyers-4.0{/AdmirorGallery}