22 ส.ค. 2019

มรส. จัดงาน“ราชพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 หนุนกีฬาเป็นสื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ “ราชพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 หนุนการใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างความสามัคคีในหมู่นักศึกษา เน้นส่งเสริมให้นักกีฬาได้แสดงความสามารถทางด้านกีฬา เฟ้นหานักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะ “ราชพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 กล่าวว่า กีฬาเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าในการพัฒนาคุณภาพของคน ทั้งด้านสุขภาวะทาง ร่างกาย จิตใจ ความมีระเบียบ มีวินัย รวมทั้งการมีจิตสํานึกที่ดีของความเป็นนักกีฬาในการดํารงชีวิต และการอยู่ร่วมกันในสังคม นับเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างทักษะในการอํานวยการประสานงานในหมู่ผู้เกี่ยวข้อง สําหรับนักกีฬาในการเล่นหรือแข่งขันแต่ละครั้ง มีองค์ประกอบและทักษะที่นําไปสู่ความสําเร็จ เช่น สภาพความพร้อมของร่างกาย พื้นฐานทางการกีฬา ทักษะและวิธีฝึกซ้อมของกีฬาที่เล่นหรือเข้าแข่งขัน การวางแผนในการเล่น สมาธิ ทัศนคติ รวมทั้งโอกาสที่ดีในการเล่นหรือแข่งขันในครั้งนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เห็นจากความมุ่งมั่น ตั้งใจของนักกีฬาทุกคน

ด้าน นายณรงค์ฤทธิ์ แขวงเสวียด นายกองค์การนักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬา “ราชพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 ประจำปีการศึกษา 2562 เป็นการแข่งขันกีฬาภายในระหว่างคณะทั้ง 7 คณะประกอบด้วย 1.คณะครุศาสตร์ 2.คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 3.คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 4.คณะวิทยาการจัดการ 5.คณะพยาบาลศาสตร์ 6.คณะนิติศาสตร์ และ7.วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 13 ประเภท ได้แก่ 1.ฟุตบอล 2.ฟุตซอล 3.บาสเกตบอล 4.วอลเลย์บอลในร่ม 5.วอลเลย์บอลชายหาด 6.ตะกร้อ 7.เปตอง 8.กีฑา 9.เชียร์หลีดเดอร์ 10.กองเชียร์ 11.ขบวนพาเหรด 12.การตกเเต่งสแตนเชียร์​ และ13.คฑากร โดยได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-22-sport{/AdmirorGallery}