22 ส.ค. 2019

สนอ.มรส. สร้างความก้าวหน้ายกระดับบุคลากร จัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน…หวังทำแทนกันได้

alt

กองการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ( มรส. ) ผลักดันความก้าวหน้าบุคลากร สังกัดสำนักงานอธิการบดี จัดอบรม “การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน” หวังยกระดับคุณภาพการปฏิบัติงาน สามารถทำหน้าที่แทนกันได้ เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร สร้างเครื่องมือแห่งการเรียนรู้ เมื่อระหว่างวันที่ 22-23 สิงหาคม 2562 ณ ประสานสุข วิลล่า บีช รีสอร์ท อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำนักงานอธิการบดีเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเฉพาะด้าน โดยเฉพาะการให้บริการบุคคลผู้มาติดต่อ ทั้งที่เป็นบุคคลภายนอกและบุคคลภายในหน่วยงาน ในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน เครื่องมือสำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้การปฏิบัติงานในหน่วยงานมีประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการทำงานในหน่วยงานบรรลุผลสำเร็จ ได้แก่ คู่มือการปฏิบัติงาน ซึ่งอธิบายรายละเอียดและกระบวนการทำงาน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของงานแต่ละงาน โดยระบุถึงขั้นตอนและรายละเอียดของกระบวนการต่างๆ และวิธีควบคุมกระบวนการของงานนั้น การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานทำให้ได้งานที่มีคุณภาพตามที่กำหนด บุคลากรในหน่วยงานสามารถทำแทนกันได้ โดยไม่เกิดการชะงักในการปฏิบัติหน้าที่

ด้าน นางสาวสรัลชยา ถาวรสันต์ ตำแหน่งสถาปนิก สังกัดกองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี เปิดเผยว่า การเข้าร่วมอบรมโครงการ “การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน” เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากร โดยจะนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติด้วยการเขียนคู่มือประจำหน่วยงานในหน้าที่ที่ปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร เพื่อผู้รับบริการจะได้เกิดความประทับใจและบรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงานต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
นภัทร ส้มแก้ว ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-22-Manual{/AdmirorGallery}