02 ก.ย. 2019

ศูนย์วิทยาฯ มรส. จัดค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ให้นักเรียนร.ร.ห้วยยอด จ.ตรัง

alt

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และบูรณาการ ให้แก่นักเรียนห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนห้วยยอด จ.ตรัง ณ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อาจารย์อาดือนา นิโด รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานสำคัญ ที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับทักษะในการดำรงชีวิตได้ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีของนักเรียนที่ได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะดังกล่าว เพื่อที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

อาจารย์ศิริพร ทวีโรจนการ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์ และโรงเรียนห้วยยอด จ.ตรัง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยมีการสนับสนุนการจัดการศึกษาที่บูรณาการศาสตร์วิชาต่างๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีองค์ความรู้ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จึงจัดค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และบูรณาการให้แก่นักเรียนห้องเรียนพิเศษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในระหว่างวันที่ 31 ส.ค. ถึง 1 ก.ย. 62 โดยให้ความรู้เชิงปฏิบัติการเรื่อง จุลินทรีย์ การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ไฟฟ้า และเซลล์ไฟฟ้าเคมี ซึ่งมีคณาจารย์และนักวิทยาศาสตร์จากสาขาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นวิทยากร

เทพพิทักษ์ ยศหมึก รายงาน
ดร.อรนิช เผือกคง ข่าว/ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-09-02-camp{/AdmirorGallery}