01 พ.ย. 2019

มรส.เดินหน้าโครงการ SRU on Road Show 2020 นักเรียน กศน.

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) โดยฝ่ายสื่อสารองค์กร จัดโครงการ SRU on Road Show 2020 เพื่อสร้างกลไกการรู้จักตนเอง ด้วยการดำเนินงานออกแนะแนวการศึกษาพร้อมแนะนำสาขาวิชาที่เปิดสอน และประชาสัมพันธ์การรับสมัครนักศึกษาระบบ Thai University Center Admission System (TCAS) จากสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ( สกอ. ) ให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตพื้นที่ภาคใต้ได้มีความเข้าใจยิ่งขึ้น ณ กศน.พุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เข้าสู่กระบวนการรับสมัครนักศึกษา ระบบ TCAS และเป็นปีแรกที่มีการเปลี่ยนรูปแบบการรับสมัครเป็นระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย จึงอาจส่งผลให้นักเรียนที่มีความสนใจเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีความเข้าใจในการสมัครไม่เพียงพอ จึงดำเนินโครงการ SRU on Road Show 2020 ซึ่งเป็นโครงการประชาสัมพันธ์การรับสมัครและแนะแนวการศึกษาต่อ โดยร่วมกับคณะทั้ง 7 คณะ ประกอบด้วย คณะครุศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ คณะนิติศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะพยาบาลศาสตร์ และวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ด้วยการผนึกกำลังส่งทีมอาจารย์และเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช กระบี่ ตรัง พังงา สตูล และพัทลุง เป็นต้น เพื่อแนะแนวการศึกษา

สำหรับการดำเนินโครงการนี้ เน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา การเลือกสาขาวิชาเเละคณะ เพราะการตัดสินใจล้วนส่งผลต่ออนาคตผู้เรียนทั้งสิ้น หากส่งเสริมให้ความรู้ความเข้าใจ ทำให้ผู้เรียนตระหนักถึงความต้องการที่แท้จริง รู้จักความสามารถและศักยภาพที่แท้จริงของตนเองประเมินตนเองได้ถูกต้อง ช่วยเลือกเส้นทางที่สอดคล้องกับสิ่งที่มีและสิ่งที่เป็น ให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ถือได้ว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวนี้เป็นการช่วยเหลือสังคมส่วนร่วมอีกรูปแบบหนึ่งในการใช้ดุลพินิจพิจารณาถึงการเลือกสถาบันการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าว

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว/ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-11-01-TCAS{/AdmirorGallery}