10 เม.ย. 2019

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ พัฒนาศักยภาพการสอนของครู ตชด.

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดอบรมครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ประจำปี 2562 ตามภารกิจการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้ได้มาตรฐานการศึกษา นำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สู่ประเทศไทย 4.0 ระหว่างวันที่ 9 – 11 เมษายน ณ อาคารหอสมุดและศูนย์สารสนเทศเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ศิรวัฒน์ เฮงชัยโย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ มรส. กล่าวในพิธีเปิดการอบรมครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ประจำปี 2562 ว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ตระหนักและให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเป็นโครงการตามแนวพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ทั้งครูผู้สอนและนักเรียนให้มีมาตรฐานคุณภาพที่ทัดเทียม ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งในการด้านการจัดการเรียนการสอน การสนับสนุนสื่อวัสดุ อุปกรณ์ การเรียนการสอน การนิเทศตรวจเยี่ยมโรงเรียน การพัฒนาและส่งเสริมให้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนชุมชน ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่สำคัญยิ่ง โดยได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพการสอนของครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้เป็นไปตามเป้าหมายเพื่อพัฒนาคนให้นำประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน มุ่งไปสู่ประเทศไทย 4.0

รองอธิการบดีฯ กล่าวต่อไปอีกว่า ในฐานะที่ มรส. เป็นหน่วยงานสนองงานโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จะต้องเตรียมการและเตรียมความพร้อมให้กับคณะครูในโรงเรียน เพื่อให้ครูมีทักษะ กระบวนการในการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ ส่งผลดีต่อการพัฒนาเด็กในโรงเรียนให้มีมาตรฐานการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กนกรัตน์ ศรียาภัย ข่าว
ว่าที่ร.ต.อาซีด ทิ้งปากถ้ำ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-04-10-Teaching-development{/AdmirorGallery}